Đến hẹn lại lên, ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang cận kề khiến thị trường quà tặng, hoa tươi trở nên nhộn nhịp và hấp dẫn. Phụ huynh và học sinh đang tìm mua những món quà ý nghĩa, vừa túi tiền để tri ân các thầy cô nhân dịp này.

 


Theo khảo sát của chúng tôi, các mặt hàng quà tặng cho Ngày nhà giáo năm nay vẫn là những mặt hàng quen thuộc như: quần áo, vải, bộ mỹ phẩm, ly tách, …Nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm tranh thủ kinh doanh “thời vụ” đã lên danh sách những món quà gói sẵn rất đẹp mắt.  Năm nay, các món quà dành tặng thầy cô giáo khá phong phú, ngoài những sản phẩm quen thuộc như sữa tắm, dầu gội, mỹ phẩm… có giá từ 70.000 – 150.000đồng/hộp được các nhà sản xuất đóng gói thắt nơ sẵn. Bên cạnh đó phiếu quà tặng cũng là sự lựa chọn phổ biến dành cho các em học sinh và phụ huynh. Nhân viên siêu thị Co.op Mart và Lotte Mart Phan Thiết cho biết, mấy ngày qua lượng phiếu mua hàng của siêu thị bán ra tăng đáng kể. Bán chạy nhất là mệnh giá phiếu mua hàng từ 100.000 đồng – 500.000 đồng. Các shop thời trang trên đường Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo cũng tranh thủ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 – 20%.

 Nhắc đến thị trường quà tặng, không thể thiếu hoa tươi. Đây là mặt hàng hút khách nhất vì vậy giá hoa tăng đáng kể. Theo chủ shop hoa tươi Kathy, trên đường Thủ Khoa Huân, bắt đầu từ ngày 18/11 đã có nhiều người đến đặt hoa. Dịp này, bên cạnh tổ chức ngày lễ 20/11, nhiều trường cũng tổ chức kỷ niệm ngày thành lập trường, đón nhận huân huy chương nên lượng hoa đặt nhiều hơn những dịp lễ khác trong năm.Các lẵng hoa được chủ shop cắm sẵn hoặc cắm theo yêu cầu của khách hàng có giá dao động từ vài trăm ngàn đến một triệu đồng. Vì nhu cầu đặt hoa tăng cao nên hoa tăng giá khoảng 2 – 3 ngàn đồng/bông so với dịp 20/10. Cụ thể như hoa hồng từ 7.000 – 9.000đồng/cành với loại thường, 10.000 – 12.000đồng/cành loại bông to, hoa lys 35.000 – 40.000đồng/cành, cẩm chướng 5.000đồng/cành, hoa lan 20.000đồng/cành…

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, sổ, bút cũng là mặt hàng được chú ý, dù thời đại công nghệ thông tin và mạng internet phát triển nhưng những cuốn sổ đẹp mắt, trắng tinh tươm được gói chu đáo vẫn trở thành món quà ý nghĩa mà nhiều bạn trẻ chọn để tặng thầy cô. Các cửa hàng sách như Phương Nam, Fahasha, Minh Tâm, Nhị Hà…, những ngày này đã đông khách, nhộn nhịp hơn bởi lượng người đến mua quà cho thầy cô giáo rất lớn. Các mặt hàng được bán chạy nhất phải kể đến là sách, truyện, sổ và bút.

Đây là dịp để các thế hệ học trò tri ân công lao to lớn với các thầy cô, thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, vì vậy không riêng gì học sinh, sinh viên, phụ huynh mà những người lớn tuổi cũng muốn tìm món quà đặc biệt dành tặng các thầy có đáng kính dù họ đã về hưu.

 

Theo Báo Bình Thuận

.