Theo Cục QLTT tỉnh Gia Lai, trưa ngày 14/9, Đội QLTT số 2 thuộc Cục đã tiến hành khám kho chứa hàng của ông N.X.T.T trên đường Đinh Công Tráng, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Qua kiểm tra phát hiện 110 thùng sản phẩm bánh trung thu với số lượng 6.000 chiếc, trên nhãn ghi chữ nước ngoài, nhưng chủ hàng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Toàn bộ số bánh này đang chuẩn bị đóng gói để chuyển đến các khách hàng đã chốt đơn trên Facebook.

Ngoài số thực phẩm trên, tại kho còn phát hiện 100 thùng giấy ăn trên nhãn ghi hiệu Sipiao và 20 chiếc cân tiểu ly trên nhãn ghi hiệu Kitchen Scale, toàn bộ là hàng mới, có hộp ghi chữ nước ngoài, cũng trong tình trạng không có hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp.    

leftcenterrightdel
Bánh trung thu trên nhãn ghi chữ nước ngoài, nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Ảnh: QLTTGL. 

Chủ hàng cũng không cung cấp được giấy tờ đăng ký kinh doanh theo quy định; đồng thời thừa nhận đã mua số sản phẩm hàng hóa nêu trên trôi nổi trên thị trường để để bán kiếm lời. Lực lượng QLTT đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, vào chiều ngày 8/9, khám đột xuất phương tiện vận tải xe “luồng xanh” lưu thông qua huyện Đức Cơ, do ông Vũ Châu Quốc Hoàn, trú phường yên Đỗ, Pleiku, Gia Lai, điều khiển, phát hiện trên xe 59 thùng/139kg sản phẩm thực phẩm bánh trung thu gồm hơn 3.000 cái mang các nhãn hiệu GANCHI TANGYUAN, Aidebao, JZYUKANG, trên có ghi nhãn tiếng nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Ông Hoàn- lái xe cũng là chủ của số hàng hóa trên thừa nhận ông mua số bánh trung thu trên trôi nổi trên thị trường vận chuyển từ thành phố Pleiku qua huyện Đức Cơ để xuất qua nước ngoài, kiếm lời. Toàn bộ số hàng đã được lực lượng QLTT tạm giữ để tiếp tục xử lý theo quy định.

H.V-CTV