Ruốc bông, giò chả bán cho nhiều nhà hàng, điểm xôi sáng, bánh mì có giá bán buôn rẻ giật mình, chỉ 60- 150 nghìn đồng/kg, được chế biến từ gà đông lạnh chảy nước, không rõ nguồn gốc.
 


Dò hỏi địa chỉ cũng cấp gà đông lạnh thì chị L quả quyết: “Chị nói thật bây giờ chị có cho các em số điện thoại, các em gọi đặt số lượng lớn họ cũng không bao giờ bán cho các em đâu. Họ không bán ra thị trường, không bao giờ bán lẻ mà chỉ bỏ cho mối quen với số lượng lớn thôi. Gà đấy mà bày ra là chảy nước hết. Bao nhiêu năm nay ngày nào chị cũng đặt hàng một tạ thịt gà ấy”.

Theo tiết lộ của chị L thì đó toàn bộ là lườn gà đông lạnh. Thịt gà đông thành từng tảng như cái bàn, dày 40- 50 phân. Sau khi họ mang gà đến cho mình thì gà đã rã đông, chảy nước cho vào túi bóng kính. Sau đó rửa qua và bắt đầu chế biến.

"Các em cứ lấy loại rẻ này về mà bán, chứ bán hàng thật thì lãi đâu ra. Chị làm cái nghề này cả chục năm nay rồi nên các em không phải sợ gì hết", chị L cho biết.

Mỗi ngày cơ sở này cho ra hơn 30kg ruốc bông làm từ thịt gà đông lạnh và các loại ruốc bông khác. Ngoài ra còn cung cấp các loại giò chả siêu rẻ từ 60 đến 120 nghìn đồng/kg.

Xưởng chế biến này hoạt động khá bí mật, người ngoài khó mà tiếp cận được bởi mọi công đoạn đều được thực hiện ở tầng thượng của ngôi nhà bốn tầng. Xung quanh được quây kín bởi các tấm tôn.

Bên cạnh đó, nếu ruốc tự làm thì chỉ trong vài tuần sẽ bị mốc còn riêng với ruốc mua tại cơ sở này thì chị L khẳng định như đinh đóng cột: “Các em lấy của chị thì cứ yên tâm đi, mấy tháng cũng không mốc được, mà nếu có mốc thì đưa đến đây chị đổi cho. Chị còn bán cho cả các tỉnh khác chứ không riêng gì ở Hà Nội đâu”.
 

Theo infonet

.