Những ngày này, thị trường quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11) đã bắt đầu khởi động. Quà tặng phong phú, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng được các siêu thị, cửa hàng kinh doanh tung ra trong dịp này. Vấn đề là làm sao để chọn món quà đầy ý nghĩa, thể hiện tấm lòng “tôn sư, trọng đạo” mà không mang tính “thương mại hóa”...

 


Hộp quà với bút viết và sổ ghi chép là những mặt hàng “truyền thống”, nhưng năm nay xuất hiện những chiếc bút có thương hiệu trên thế giới như Mount Blanc, Crocodile và những chiếc bút được thiết kế đặc sắc như nạm đá, khắc họa tiết, khắc vân bạc… Dòng bút Thiên Long dịp này đã đưa ra các sản phẩm cao cấp như bút bơm mực, bút nước, bút bi có giá 162 ngàn đồng cho một bút đơn và hơn 300 ngàn đồng cho cặp bút đôi. Sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao này vừa làm vật kỷ niệm ý nghĩa, vừa có giá trị sử dụng nên được bán khá chạy.

Nhiều năm nay, các mặt hàng vải, quần áo may sẵn vẫn khẳng định ưu thế. Dù vẫn còn hơn một tuần nữa mới đến ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng mặt hàng này đã bán rất chạy, chủ yếu là ren, vải gấm, lụa tơ tằm, voan may áo dài, rồi các loại vải may comple, áo khoác với giá từ 200-350 ngàn đồng/bộ. Ngoài sự hiện diện của những nhà sản xuất đã khẳng định tên tuổi trong làng thời trang, các sản phẩm quần áo, váy công sở, áo khoác may sẵn do siêu thị Big C, siêu thị Co.op Mart Quy Nhơn… tự thiết kế mẫu và đặt may càng làm phong phú thêm sự lựa chọn của người tiêu dùng. Giá của các sản phẩm này vừa tầm túi tiền của nhiều người, từ 299 ngàn đồng đến hơn 400 ngàn đồng/sản phẩm.

Chị Nguyễn Phương Dung, phụ trách hàng thời trang nữ của Big C, cho biết: “Điểm khác biệt năm nay của chúng tôi là ra mắt bộ sưu tập áo dài do big C thiết kế và đặt may riêng, chủ yếu là cổ thuyền và cổ trụ vuông dành riêng cho ngày 20.11. Chúng tôi có 6 mẫu áo dài, gồm 2 mẫu áo dài ren, 3 mẫu áo dài voan và 1 mẫu áo dài mi ni, giá trọn bộ khoảng 450 ngàn đồng”.

Hiện nay, tại các cửa hàng và siêu thị đã có sẵn giỏ quà với đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, rượu, trà, bánh kẹo… có giá từ 200 ngàn đồng đến hơn 400 ngàn đồng; bộ ly tách, ấm chén đa dạng, giá từ 100 ngàn đồng trở lên; hay bộ nồi Happy cook được đóng hộp bao giấy kiếng và thắt nơ có giá trên 400 ngàn đồng. Trong khi đó, các nhà sách Fahasa, Nhà sách Quy Nhơn… vẫn thể hiện “gu” trưng bày sách có chủ đề viết về thầy cô giáo được phát hành dịp này; các mẫu thiệp chúc mừng in sẵn…

Vẫn “đau đầu” chọn quà

Đến thời điểm này, gần như các siêu thị, nhà sách, cửa hàng đã tung ra hầu hết sản phẩm dành làm quà tặng trong ngày tôn vinh thầy-cô giáo. Song với nhiều phụ huynh, việc lựa chọn một sản phẩm làm quà tặng tri ân thầy cô giáo rất khó khi các sản phẩm hiện chưa có sự khác biệt so với mọi năm.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh có con học ở Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn) cho biết, hồi con học mầm non thì tặng “phong bì” cho cô giáo là tiện lợi nhất, lại thiết thực. Nhưng từ khi con học tiểu học, chị chú ý nhiều hơn đến quà tặng vừa thể hiện được tấm lòng của mình, mà cô giáo cũng có thể sử dụng. Chị quyết định mua tặng cô giáo bộ sản phẩm áo dài nhãn hàng riêng của Big C.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Cơ sở Dạy nghề cho người khuyết tật Nguyễn Nga (TP Quy Nhơn) hằng năm vẫn tri ân thầy cô giáo cũ bằng sản phẩm do chính những người khuyết tật của cơ sở làm ra. Hiện nay, cơ sở có một số sản phẩm khá độc đáo làm từ vải thổ cẩm của Bình Định, như: sổ tay bọc vải thổ cẩm, ví thổ cẩm, chặn sách bằng vải thổ cẩm hay tranh vẽ… “Tôi vẫn tặng quà để tri ân những thầy cô giáo cũ của mình. Quà tặng không phải là tất cả, nhưng quan trọng là tấm lòng mà chúng ta gửi đến những thầy cô giáo yêu quý” - chị Nga chia sẻ.

 

Theo Báo Bình Định

.