Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 đã chính thức khởi tranh. Nhiều ngày qua, thị trường điện máy trên địa bàn TP.Cao Lãnh trở nên sôi động với sức mua tăng. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, hầu hết các nhà sản xuất đều tung ra nhiều dòng sản phẩm mới cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

 

Mùa hè năm nay, người hâm mộ không chỉ hòa nhịp vào không khí bóng đá ở châu Âu mà còn theo dõi Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ 2016 (Copa America 2016).

 

Để kích cầu thị trường, các trung tâm, siêu thị điện máy trên địa bàn TP.Cao Lãnh sớm chuẩn bị nguồn hàng, lên chương trình, chính sách khuyến mãi, đồng thời phối hợp cùng các đối tác triển khai chương trình ưu đãi mua sắm, mang cơ hội và quyền lợi mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

 

Chào đón sự kiện bóng đá EURO 2016, ngay từ giữa tháng 5, các nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm tivi nổi tiếng như: Panasonic, LG, SamSung, Toshiba... cho ra nhiều sản phẩm mới với công nghệ nổi bật. Trong đó phải kể đến các sản phẩm mang công nghệ mới như HDR, kết nối Internet trở thành chuẩn mực hình ảnh mới cho các sản phẩm thế hệ mới nhất của các thương hiệu lớn. Công nghệ mới cho phép tivi thể hiện những chi tiết sắc sảo cùng âm thanh sống động.

 

Khảo sát tại các trung tâm điện máy trên địa bàn TP.Cao Lãnh, tivi là mặt hàng bán chạy nhất hơn 2 tuần nay. Đây cũng là mặt hàng tâm điểm được các trung tâm chọn để khuyến mãi trong dịp này. Nhờ đó, sau một thời gian khá dài tình trạng thị trường điện máy, đặc biệt là tivi bán chậm, thì khoảng nửa tháng nay đã trở nên sôi động.

 

Khu mua sắm Đệ nhất Phan Khang (TP.Cao Lãnh) chào đón mùa hè 2016 bằng việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn mang tên “Chao đảo EURO 2016”. Theo đó, các mặt hàng điện máy, đồ gia dụng đồng loạt giảm giá từ 5 - 49%.

 

Chị Hồ Thị Ánh Hồng - Cửa hàng trưởng Khu mua sắm Đệ nhất Phan Khang (TP.Cao Lãnh) cho biết: “Hơn 2 tuần qua, sức mua các loại tivi tăng, lượng hàng tiêu thụ tăng khoảng 10 - 20% so với ngày bình thường. Trong đó, tiêu thụ mạnh nhất là các loại tivi 32 inch trở lên, bởi những sản phẩm này có giá vừa phải, phù hợp với túi tiền. Hiện chỉ cần khoảng 3 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu loại tivi led 32 inch; từ 4 - 8 triệu đồng khách hàng có thể sở hữu loại tivi từ 40 - 50 inch, với hơn 10 triệu đồng thì khách hàng có thể lựa chọn các loại tivi cao cấp sản xuất theo công nghệ led 4k của những hãng nổi tiếng”.

 

Theo đại diện Siêu thị Điện máy Xanh (TP.Cao Lãnh), từ đầu tháng 6, mỗi ngày siêu thị bán ra khoảng 10 tivi các loại. Vì nhu cầu của người dân tăng nên thời gian này mặt hàng tivi bán chạy hơn so với bình thường. Để nắm bắt nhu cầu thị trường, tăng sức cạnh tranh, đơn vị cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: rút thăm trúng thưởng; miễn phí hòa mạng tivi; tặng đầu thu, bếp..., giảm giá và thực hiện hình thức cho khách hàng mua trả góp để tăng sức mua.

 

Về phía người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm, tránh mua hàng nhái, hàng giả kém chất lượng; nên lựa chọn những trung tâm, siêu thị, nhà phân phối uy tín, các sản phẩm có thương hiệu để được đảm bảo về chất lượng.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.