Những lời mời gọi mua trả góp sản phẩm vô cùng hấp dẫn đang xuất hiện nhan nhản hiện nay không hề dễ "xơi" như người tiêu dùng lầm tưởng.


Mặc dù mức lãi khá hấp dẫn 0% nhưng bên bán và ngân hàng đều đã bàn bạc để cho ra mức giá bán sản phẩm cao hơn so với giá thị trường. Như vậy, về phía cửa hàng sẽ thu được thêm 1 phần lợi nhuận đáng kể. Do một trong những điều kiện bắt buộc để tham gia chương trình dạng này là người mua phải có thẻ tín dụng ngân hàng, vì thế về phía ngân hàng, họ sẽ có thêm đối tượng khách hàng mới để khai thác tiếp trong tương lai.

Tóm lại, mô hình chung của hình thức trả góp lãi suất 0% đã được xây dựng sao cho lợi ích lớn nhất luôn nằm về "phe" ngân hàng và bán sản phẩm. Còn người dùng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên hoặc người có thu nhập thấp sẽ luôn bị "ảo tưởng" về quyền lợi hấp dẫn mà mình được hưởng.

Vì vậy, trong tình trạng kinh tế hiện nay, thay vì tìm đến các chương trình trả góp, khách hàng nên tham khảo các hình thức mua thẳng. Do mức giá đã được niêm yết sẵn, cũng như tính cạnh tranh cao từ các nơi bán vì vậy khả năng mua hớ là khó xảy ra.
 

Theo Hà Thanh
VTC

.