Theo số liệu thống kê của Sở Công thương, từ đầu năm 2014 đến nay, sản xuất công nghiệp đã phục hồi và có sự tăng trưởng. Một số sản phẩm tăng trưởng mạnh mẽ do nhu cầu đặt hàng của các đối tác nước ngoài tăng như: quần áo may sẵn tăng 47,74%, giày các loại tăng 36,53%, sợi tăng 23,08%.

 


Ghi nhận tại một số DN ngành may mặc, dệt sợi, thủy sản, cơ khí... cho thấy, đến thời điểm này, sản lượng sản xuất, kim ngạch xuất khẩu đã đạt hơn 80% kế hoạch năm. Ông Trần Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản (Baseafood) cho hay, năm 2014, tình hình kinh doanh của các DN trong cả nước còn nhiều khó khăn, nhất là đối với lĩnh vực xuất khẩu thủy sản, bởi lẽ ngành này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên liệu, mùa vụ, thời tiết và cả khách hàng... Tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt khó, công ty đã thực hiện được hơn 75% kế hoạch, trong đó sản lượng hơn 7.500 tấn, xuất khẩu hơn 23 triệu USD. Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu Vũng Tàu cũng cho hay, 9 tháng năm 2014, DN này đã thực hiện 976 ngàn sản phẩm, đạt hơn 80% kế hoạch sản lượng, doanh thu hơn 1,5 triệu USD.

 

“Với tình hình trên, dự kiến công ty sẽ vượt mức kế hoạch khoảng 10%”. Còn tại Nhà máy sản xuất chăn len Boomin Vina (CCN Boomin Vina, huyện Tân Thành), mặc dù mới đi vào hoạt động từ năm 2012, nhưng do có nhiều đơn hàng từ các nước Trung Đông, Mỹ nên DN luôn hoạt động hết công suất, mỗi tháng sản xuất hơn 80.000 chiếc chăn len. Tháng 10-2014, DN này đã đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất, nâng sản lượng lên gấp đôi. Một số DN trong KCN Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu) cũng dự báo sẽ về đích sớm trong năm 2014. Công ty TNHH Vietubes là một ví dụ, năm 2014 DN này có thị phần lớn sản xuất trong nước cũng như xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu thẳng sang thị trường Mỹ. Vì vậy, Công ty TNHH Vietubes đã đầu tư 4 triệu USD để mua sắm trang thiết bị, công nghệ hiện đại. Với sự đầu tư này, công suất từ 25.000 tấn sản phẩm/năm được tăng lên 50.000 tấn/năm và có thể nâng tối đa 60.000 tấn sản phẩm/năm. Ông Nguyễn Văn Tuyên, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vietubes cho biết, đến nay, về doanh thu và lợi nhuận công ty đã vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu tăng 103% kế hoạch, lợi nhuận tăng 108%. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng 128%, lợi nhuận tăng 183%.

Theo ông Đỗ Vân Long, Phó Giám đốc Sở Công thương, để tiếp tục hỗ trợ các DN hoàn thành kế hoạch năm 2014, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; giải quyết dứt điểm các vướng mắc đối với một số dự án quan trọng, ngành công thương sẽ tăng cường các hoạt động tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, xuất khẩu.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.