(BVPL) - Ngày 12/5/2016, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Nhận diện sản phẩm organic Việt Nam – Xu hướng phát triển và xúc tiến liên kết tiêu thụ” được tổ chức bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP.HCM và Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam. Hội thảo đã thu hút hơn 500 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư và cơ quan ngoại giao tham dự. Hội thảo được tổ chức nhằm xúc tiến các hợp tác đầu tư, sản xuất và phân phối theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế.

 

 

Theo ông Kiên, Saigon Co.op sẽ chủ động liên kết hợp tác, ứng vốn, phối hợp cùng các nhà cung cấp chiến lược tiếp thị sản phẩm hữu cơ chất lượng cao đến khách hàng trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Riêng tại mỗi siêu thị, Saigon Co.op sẽ dành một khu vực nhận diện dành riêng cho các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao. Saigon Co.op đã có tổng cộng tất cả có 180 điểm bán hàng nhu yếu phẩm đạt chuẩn an toàn và thực phẩm tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGAP, VietGAP nhãn xanh bao gồm hệ thống 82 siêu thị Co.opmart, 2 Co.opXtra và 96 cửa hàng thực phẩm Co.opFood. Ngoài ra, trong tương lai gần, đơn vị này sẽ phát triển mô hình bán lẻ phân khúc cao rất phù hợp với các sản phẩm hữu cơ.

 

Mức tiêu thụ trung bình của hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang ở mức 2,750 tấn rau củ quả, 420 tấn thịt gia cầm, 770 tấn thịt gia súc và 7,700 triệu quả trứng an toàn mỗi tháng. Đây sẽ là kênh phân phối sản phẩm nông sản hữu cơ hiệu quả đến tay người tiêu dùng.

 

Nông nghiệp hữu cơ là một hình thức nông nghiệp tránh hoặc loại bỏ phần lớn việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu, các chất điều tiết tăng trưởng của cây trồng, và các chất phụ gia trong thức ăn gia súc. Mục đích hàng đầu của nông nghiệp hữu cơ là tối đa hóa sức khỏe và năng suất của các cộng đồng độc lập về đời sống đất đai, cây trồng, vật nuôi và con người.

 

Thu Thủy

.