Bánh mì là một trong những loại lương thực quan trọng trên thế giới, đặc biệt là tại phương Tây và các nước trồng lúa mì. Tại đây, bánh mì là lương thực để ăn hàng ngày.

 


Ngoài chứa chất phụ gia ADA có hại cho sức khỏe, Tiến sĩ Vash Mungal-Singh – Giám đốc điều hành của Tổ chức Tim mạch và Đột quỵ Nam phi (Heart and Stroke Foundation of South Africa - HSF) đã chỉ trích rằng những loại bánh mì hiện nay chứa hàm lượng muối cao nhất trong tổng lượng muối có trong thức ăn của người dân Nam Phi. Tiến sĩ chia sẻ: “Bánh mì của chúng ta chứa hàm lượng muối natri cao, nhiều hơn so với các nước trên thế giới.”

Theo một bài báo gần đây “hàm lượng muối cao làm tăng huyết áp dẫn đến đột quỵ, tai biến tim mạch mà chủ yếu gồm đau tim và suy tim. Ngoài ra, tiêu thụ muối với hàm lượng lớn còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh thận, sỏi thận, loãng xương, thậm chí là ung thư dạ dày.”

Không những thế, bánh mì còn chứa chất gluten - một hỗn hợp hai protein gồm gliadin và glutenin thường thấy trong lúa mì và lúa mạch, nguyên liệu chính làm bánh mì. Gluten là chất khó tiêu hóa gây ra các vấn đề cho hệ tiêu hóa như mệt mỏi, đầy bụng và đau dạ dày. Những người mắc bệnh celiac – một bệnh nguy hiểm cho đường ruột nếu tiêu thụ các sản phẩm có chứa chất gluten sẽ khiến hệ thống miễn dịch tấn công vào ruột non và ngăn ngừa sự hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng gồm vitamin, canxi, protein, carbonhydrate, chất béo, có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, thậm chí đe dọa tính mạng.
 

Theo VietQ
.