Theo đó, tại Quảng Bình hiện có 2 tàu hàng cỡ lớn vừa cập cảng Hòn La và cảng Gianh. Trong đó có 1 tàu Trung Quốc và 1 tàu Việt Nam vừa từ Trung Quốc trở về.

Cụ thể, tàu Kang Yao (có 26 thuyền viên đều là người Trung Quốc) cập cảng Gianh từ ngày 28/1 và tàu Thành Đạt 99 (có 16 thuyền viên người Việt Nam) vừa hành trình từ Trung Quốc về cảng Hòn La vào trưa ngày 2/2.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra thân nhiệt , phát khẩu trang cho các thuyền viên trên tàu hàng Trung Quốc. Ảnh TT

BĐBP tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Cảng vụ Hàng hải và Công an tỉnh này tiến hành siết chặt quản lý trên biển, đặc biệt là công tác kiểm tra y tế đối với tất cả thuyền viên tàu Trung Quốc vừa cập cảng.

Tiến hành đo thân nhiệt, ngừng cấp thẻ đi bờ và theo dõi sát sao các diễn biến sức khỏe đối với tất cả thuyền viên trên tàu hàng Trung Quốc Kang Yao, đồng thời phát khẩu trang y tế và tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng chống dịch cho các tàu hàng trung chuyển, đưa hàng ra tàu Trung Quốc.

Còn riêng tàu hàng Việt Nam vừa từ Trung Quốc trở về Hòn La, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho kết quả an toàn. Tuy nhiên thuyền viên trên tàu hàng này vẫn đang phải tạm cách ly, chưa cho nhập bờ để tiếp tục theo dõi sức khỏe đến khi đủ điều kiện.

 Ngoài ra, cơ quan chức trách tại Quảng Bình cũng tiến hành tuyên truyền đến ngư dân không cập mạn tàu nước ngoài, đặc biệt là tàu Trung Quốc để tránh triệt để việc lây nhiễm dịch Corona.


Nguyễn Cường