Vào thời điểm Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về Luật hàng không dân dụng thì từ 17/7, hàng loạt đồ ăn uống như bún, phở, mỳ tôm, cà phê tại sân bay Tân Sơn Nhất đồng loạt giảm giá.

 


Sau hội nghị hiệp thương giảm giá các mặt hàng phi hàng không, từ 15/7 Trung tâm thương mại Sơn Nhất đã đồng loạt giảm giá đối với các mặt hàng ăn uống tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các sản phẩm đồ ăn uống thông dụng như phở, bún, miến, hủ tiếu…giảm giá từ 65.000 đồng xuống 55.000 đồng. Các loại đồ uống như Trà Lipton, chanh đá cũng giảm từ 35.000 xuống còn 25.000 đồng… Ngoài ra tại sân bay còn bổ sung thêm các mặt hàng thông dụng giá rẻ hơn để khách hàng lựa chọn.

Từ ngày mai (17/7) tại sân bay sẽ giảm giá đối với 5 mặt hàng thiết yếu theo yêu cầu của Cảng vụ Hàng không Miền Nam.

Năm 2013 các doanh nghiệp đã hiệp thương lần 2, niêm yết và bán đúng giá nhưng chỉ giảm được 5.000 đồng, từ 90.000 xuống còn 85.000 đồng mỗi bát phở. Tại sân bay, hành khách buộc phải sử dụng dịch vụ ăn uống có giá cao so với mặt bằng chung.

Tại buổi làm việc về Luật hàng không dân dụng sửa đổi ngày 15/7, Thường vụ Quốc hội đã tranh luận nhiều về vấn đề giá dịch vụ tại các sân bay và đưa ra các giải pháp ngăn ngừa tình trạng “chặt chém” khách hàng.

Tuy nhiên việc quản lý giá dịch vụ ăn uống tại các sân bay cũng gặp nhiều khó khăn vì vướng phải Luật giá. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, nếu theo Luật Giá thì sẽ không xử lý được gói mì tôm, nên cần phải điều chỉnh lại vào Luật Hàng không Dân dụng sửa đổi cho phù hợp.

Thường vụ Quốc hội cho rằng, nếu giá bát mỳ tôm, ly nước chanh cao thì phải xem lại giá thuê mặt bằng. Để khắc phục tình trạng chặt chém khách, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị không nên giao hẳn cho doanh nghiệp mà giao cho Bộ GTVT xây dựng khung giá cụ thể.
 

Theo infonet

.