Qua 5 năm Luật Đo lường đi vào cuộc sống, điểm nổi bật nhất là nhận thức về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, người dân trong hoạt động đo lường đã được có chuyển biến rõ rệt.

 

 

*PV: Trước tình hình vi phạm khá phổ biến về đo lường, theo ông cần phải có những giải pháp gì để ngăn ngừa và xử lý đồng bộ và đủ mạnh, đủ sức răn đe?

- Ông Nguyễn Hùng Điệp: Theo tôi, giải pháp tổng quan để ngăn ngừa và xử lý đồng bộ và đủ mạnh, đủ sức răn đe đó là phải  hình thành chức năng thanh tra chuyên ngành TCĐLCL ở các Chi cục TCĐLCL địa phương; Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đo lường; Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra nhà nước về đo lường theo Thông tư số 28/2013/TT-BKHCN chú trọng thực hiện biện pháp kiểm tra đặc thù. Đồng thời, tiếp tục đầu tư và nâng cao năng lực quản lý, kỹ thuật cho Chi cục TCĐLCL và Trung tâm kỹ thuật TCĐLCL thuộc Chi cục.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh giải pháp kỹ thuật để ngăn ngừa và xử lý vi phạm đối với lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, cụ thể là nghiên cứu chế tạo thiết bị nhận dạng IC chính hãng sản xuất, nghiên cứu chế tạo hộp đen, máy in và phương thức gắn hộp đen, máy in vào cột đo xăng dầu.

Với sự quyết tâm hành động một cách đồng bộ, quyết liệt và thường xuyên, tôi hy vọng rằng tình trạng vi phạm về đo lường trong thời gian tới sẽ được ngăn chặn.

Xin cảm ơn ông!
 

Theo VietQ
.