Theo đó, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, thu giữ trên 4 tấn thực phẩm các loại, gồm: bánh kẹo, sữa, hạt hướng dương, thực phẩm đông lạnh là gà ủ muối, chân gà, cánh gà, nội tạng động vật, các loại hải sản, giò, chả, thực phẩm đông lạnh... đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, nhiều loại thực phẩm đã biến đổi màu, bốc mùi hôi thối.

leftcenterrightdel
 Các loại thực phẩm đông lạnh đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, thậm chí bốc mùi hôi thối. (Ảnh: CA Phú Thọ).

Tất cả các loại hàng hoá trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt. Đây là những mặt hàng được trẻ em rất yêu thích.

Nếu cơ quan chức năng không kịp thời phát hiện đấu tranh thu giữ, rất có thể số hàng hóa trên sẽ được trà trộn vào trong các cửa hàng bán lẻ, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây hậu quả xấu cho sức khỏe của người sử dụng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành tiêu huỷ số hàng hoá không rõ nguồn gốc. (Ảnh: CA Phú Thọ).

Hiện, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Nhà máy chế biến phế thải đô thị Việt Trì thuộc Công ty Cổ phần xử lý chất thải Phú Thọ tiến hành tiêu hủy số hàng hóa trên theo đúng quy định.

H,P