Qua hoàn tất thủ tục cho các lô hàng xuất khẩu theo loại hình phi mậu dịch cá nhân (quà biếu, tặng), Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện một kiện hàng thực phẩm khai báo là miến dong, bún khô, sứa biển…xuất sang Singapore và điểm đến cuối cùng là Australia có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Sau đó, Hải quan đã kiểm tra thực tế.

Tiến hành kiểm tra chi tiết kiện hàng, ngoài các gói miến dong, bún khô, Hải quan phát hiện trong kiện hàng có 1 gói sứa biển. Rạch gói sứa biển, Hải quan phát hiện 1 gói tinh thể màu trắng được ngụy trang giữa gói sứa biển cắt nhỏ, với trọng lượng hơn 1kg.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Ngày 24/9, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo, chất tinh thể trên là ma túy (loại methamphetamine). Kiện hàng này do một đối tượng ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ủy thác cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistic tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục xuất khẩu qua đường hàng không. 

Cách đây không lâu, lực lượng Hải quan cũng phát hiện, thu giữ hơn 3,6kg ma túy tổng hợp dạng tinh thể, ngụy trang tinh vi trong các gói cá khô, do một đối tượng tại Hải Phòng ủy thác một công ty dịch vụ làm thủ tục xuất khẩu sang Singaporem, điểm đến cuối cùng cũng là Australia.
                                                                                                   

Thiên Bình