leftcenterrightdel
Số hung khí nguy hiểm bị lực lượng chức năng phát hiện. 

Chiều 27/11, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, đã phối hợp với Bưu điện quận Thủ Đức phát hiện lượng lớn hung khí nguy hiểm do các đối tượng vận chuyển qua đường bưu điện từ các tỉnh phía Bắc vào.

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan chức năng phát hiện lô hàng gồm 441 kiện hàng có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra thực tế. Kết quả cho thấy, bên trong các kiện hàng này chứa hơn 1.000 hung khí nguy hiểm các loại như: dao mèo, kiếm, dao găm, súng cao su, đao 3 khúc, kiếm nhật, súng bắn bi…

leftcenterrightdel

Các đối tượng khai các loại hung khí này được đặt mua trên mạng xã hội. 

Vào cuộc điều tra, Công an quận Thủ Đức đã triệu tập 20 đối tượng mua các loại vũ khí này lên làm việc. Bước đầu, các đối tượng khai các loại hung khí này được đặt mua trên mạng xã hội.

Sau khi đặt mua, số hung khí này sẽ được người bán vận chuyển qua các công ty giao nhận và đường bưu điện với giá từ 250 đến 1 triệu đồng/1 món. Người bán đóng gói và ghi bên ngoài là công cụ nhà bếp hòng qua mặt Cơ quan chức năng.

Theo Công an, đây là những hung khí nguy hiểm có thể tháo rời, ráp nối thành những con dao dài, dễ dàng cất dấu. Hiện Cơ quan chức năng đã thu giữ lô hàng, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Nguyễn Lánh