Sáng 13/5, Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã tham mưu cho UBND huyện xử phạt chủ cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm số tiền 45 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm do ông Lê Hưng làm chủ.

Trước đó, tháng 12/2019, Công an huyện Krông Pắk tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm do ông Lê Hưng (SN 1976, số nhà 17, đường Nguyễn Lương Bằng, tổ dân phố 12, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) làm chủ cơ sở.

Tại đâu, tổ công tác bắt quả tang ông Lâm Tấn Thanh – là người làm thuê tại cơ sở trên đang quét một dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái để số thịt heo trên giống với thịt bò. Sau đó, dùng số thịt này đi bỏ cho các dịch vụ gia chánh trên địa bàn với số lượng khoảng 100-200kg thịt/ngày.

leftcenterrightdel
Bên trong cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm. 

Không chỉ vậy, tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều ký thịt để dưới sàn nhà bẩn và không được bảo quản theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo kết quả giám định, dung dịch bôi lên thịt có thành phần nhiều loại axít, nhưng không có chất độc. Trong đó, có chất Kali nitrat là chất phụ gia có tác dụng giữ màu sắc thực phẩm, chống vi sinh vật làm hỏng thực phẩm./.

Nguyễn Chính