leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm đếm số bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị bắt giữ.

Theo đó, khoảng 6h30 sáng ngày 14/9/2024, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp cùng Tổ công tác của Đoàn đặc nhiệm miền Bắc, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực biên giới phường Ka Long. Qua công tác tuần tra, tổ công tác phát hiện một xe ô tô đang di chuyển đến khu vực chợ Ka Long, phường Ka Long, thành phố Móng Cái có dấu hiệu nghi vấn và yêu cầu dừng xe và kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Bánh trung thu được bọc nilon và có in chữ nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện khai nhận là P.V.D (SN 1993, trú tại xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Kiểm tra số hàng hóa trên xe ô tô phát hiện có 32 thùng catton trong đó có khoảng gần 7.000 chiếc bán trung thu (tổng trọng lượng trên 700 kg). Các bánh trung thu được bọc trong túi nilon mặt trước có ghi chữ nước ngoài. P.V.D không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì có liên quan đến toàn bộ số hàng hóa trên.

Hiện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đang chủ trì, phối hợp với Tổ công tác của Đoàn đặc nhiệm Miền Bắc, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Song An