(BVPL) - Phân bón công nghệ cao và ứng dụng khoa học công nghệ tiến bộ là những giải pháp cụ thể, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam. Sau 9 năm xây dựng và phát triển, Phân bón Hóa Nông luôn là đối tác tin cậy của bà con nông dân, đặc biệt ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
 
Cạnh tranh bằng công nghệ, chuyên nghiệp, uy tín 
 
Công ty TNHH SX TM DV Hóa Nông hoạt động theo Giấy đăng ký kinh doanh số 0304735260.2013 do Sở KHĐT TP.HCM cấp. Luôn nỗ lực hết mình trong việc liên tục cải tiến công nghệ tạo ra những dòng sản phẩm tốt nhất, Công ty Hóa Nông luôn trung thành với tiêu chí “Chất lượng đem lại hiệu quả mùa màng”. Ông Phạm Công Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Hóa Nông chân thành chia sẻ: “Chúng tôi cạnh tranh và làm thương hiệu bằng công nghệ - chuyên nghiệp và uy tín. Làm trong ngành phân bón, phải có tâm để làm nên uy tín, tuy nhiên không thể thiếu sự chuyên nghiệp, hiện đại của công nghệ. Bởi có chuyên nghiệp thì sản phẩm mới có chất lượng cao và có ổn định thì mới nâng cao được giá trị thương hiệu”. 
 
Dẫn chúng tôi tham quan nhà máy sản xuất phân bón thuộc Chi nhánh Công ty Hóa Nông được đầu tư gần 40 tỷ đồng, ông Tuấn cho biết: “Dây chuyền, công nghệ tại nhà máy này gần như hoàn toàn tự động, được lắp đặt xây dựng trên diện tích 10.000m2. Đây là nhà máy thứ 2 của Công ty Hóa Nông, ngoài ra, chúng tôi đã xin phép và xây dựng cảng ngay đối diện nhà máy giúp việc vận chuyển phân bón đi các tỉnh miền Tây, Đông Nam bộ được thuận lợi, tiết giảm chi phí vận chuyển, qua đó nâng sức cạnh tranh sản phẩm”.
 
Để sản phẩm luôn đạt chất lượng, ổn định và chính xác, Hóa Nông đã đầu tư hệ thống 10 cân định lượng điện tử, thay cho công nghệ biến tầng thông thường, giúp cho việc nhập liệu và định lượng nguyên liệu đầu vào được chính xác gần như tuyệt đối ngay từ đầu. Tiếp đó là các công đoạn sản xuất cũng hoàn toàn tự động như máy trộn, vo viên, sấy nóng - lạnh, đóng bao, tự động vận chuyển hàng thành phẩm về kho chứa. Tất cả các dòng sản phẩm đều cho chất lượng đồng đều, ổn định vì được thông qua hệ thống kiểm tra chất lượng tự động. Nếu lô hàng chưa đạt chất lượng, hệ thống này cũng sẽ cảnh báo và loại bỏ. 
 
Công ty Hóa Nông chuyên sản xuất, kinh doanh các chủng loại phân bón bổ sung đầy đủ các dưỡng chất đa - trung - vi lượng ứng dụng trên nền tảng khoa học kỹ thuật tiên tiến, thích ứng với từng loại cây trồng, đất đai, thời tiết, khí hậu... đồng thời đáp ứng tối đa tập quán canh tác của nông dân với giá thành phù hợp. Tính chất ưu việt của phân bón Hóa Nông là nguồn hữu cơ thân thiện với môi trường và sức khỏe cộng đồng, được tận thu từ các ngành công nghiệp thực phẩm, xử lý bởi các chế phẩm sinh học trên nền tảng công nghệ sinh học hiện đại, giúp cây trồng phát triển cân đối bền vững. Đặc biệt, phân bón Hóa Nông không sử dụng các chất thải nguy hại, đảm bảo phân bón sạch, thân thiện với môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn VietGap, EuroGap, GlobalGap cho nông sản xuất khẩu đến các quốc gia với những tiêu chuẩn đòi hỏi khắc khe.  
 
Hiện toàn bộ hơn 50 loại nhãn hàng các dòng sản phẩm phấn bón của Hóa Nông được Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cấp Chứng nhận Hợp Chuẩn Hợp Quy, được Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Bằng Độc Quyền Kiểu Dáng Công Nghiệp cùng Chứng nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu, đương nhiên nằm trong danh mục phân bón được cơ quan chức năng cấp phép sản xuất và lưu hành. 
 
Nỗ lực vì niềm tin của khách hàng
 
Qua nhiều chuyến công tác, khi chúng tôi hỏi về phân bón Hóa Nông thì rất nhiều đại lý và bà con nông dân cho biết rất tin tưởng khi dùng các dòng sản phẩm của công ty này. 
 
Trao đổi với phóng viên, nông dân Nguyễn Văn Phúc nhà ở huyện EhLeo tỉnh Đắk Lắk cho biết đã dùng sản phẩm của Hóa Nông khá lâu, chừng hơn 5 năm qua. Nhà anh có 2,4 ha tiêu, cà phê, chỉ dùng phân bón gốc, bón lá của Hóa Nông dù khi đi mua phân bón, đại lý chào rất nhiều loại cùng chủng loại. Nhưng theo anh, do nhà đã quen bón phân Hóa Nông mà thấy hiệu quả nên cảm thấy yên tâm khi sử dụng. “Chỉ mong sao Hóa Nông luôn giữ vững được chất lượng sản phẩm ổn định là tôi mừng lắm vì bà con nông dân chúng tôi được nhờ”, anh hào hứng nói.
 
Khi về Tây Nguyên, nhiều đại lý và nông dân cũng rất phấn khởi và xem Công ty Hóa Nông như một người bạn đồng hành, gắn bó hiệu quả. Chị Hậu, chủ đại lý Hoàng Hậu tại Gia Lai cho biết đã bán các dòng sản phẩm của Hóa Nông  vài năm nay. Theo chị Hậu, “Thông thường các sản phẩm phải có chất lượng, uy tín và được bà con nông dân tin dùng mới trụ được lâu như vậy. Nhiều doanh nghiệp đến giới thiệu sản phẩm, thậm chí cho nông dân xài thử, sau đó nghe bà con than dữ quá nên tui không bán nữa bởi có bán cũng ế ẩm, đôi khi lại mang tiếng”. Chị khẳng định: “Vụ mùa nào cũng có nhiều doanh nghiệp đến cửa hàng tôi để chào hàng các sản phẩm mới, nhiều sản phẩm bán chưa được một vụ đã phải trả lại hàng vì không ai mua. Riêng với sản phẩm của Hóa Nông, nhiều dòng sản phẩm bán khá chạy vì được bà con tin dùng. Vừa qua, trên thị trường đã có trường hợp một số sản phẩm Hóa Nông bị làm nhái, làm giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu này. Chính vì thế, tôi thường cảnh báo, để dễ nhận biết nhất thì nông dân mình nên nhìn trên bao bì sản phẩm, thường có logo in đậm – rõ trên nắp chai, còn vỏ chai có dòng chữ Hóa Nông in nổi, đặc biệt bà con nên mua sản phẩm này tại những nơi phân phối uy tín để tránh mua phải hàng giả hiệu, kém chất lượng”. 
Luôn nỗ lực trong công tác xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, Công ty Hóa Nông đã xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt với đội ngũ nhân viên lành nghề, có khả năng cung cấp các sản phẩm với số lượng lớn trong bất kỳ thời điểm nào trong năm. Sau 9 năm đồng hành cùng bà con nông dân gặt hái những vụ mùa bội thu, Phân bón Hóa Nông đã chiếm được niềm tin tưởng của đông đảo bà con nông dân và các đại lý phân phối.
 
Cùng khát vọng vươn lên đóng góp cho nền nông nghiệp phát triển Xanh - Sạch - Bền vững, Phân bón Hóa Nông không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng. Xem đây là yếu tố sống còn, luôn lấy lợi ích của nông dân làm mục tiêu tối thượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. 
 
Thảo Phạm