Ngày 11/9, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, bà Lê Thị Thương - nhân viên tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai) đã đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú và khai nhận hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
Bằng các mối quan hệ bà Lê Thị Thương nhân viên Ngân hàng BIDV Gia Lai vay mượn của nhiều người với số tiền rất lớn, sau đó tuyên bố vỡ nợ.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã làm các thủ tục và thực hiện bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Lê Thị Thương để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, bà Lê Thị Thương là nhân viên tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai. Chồng bà Thương là ông N.V.D (SN 1986, cũng là nhân viên tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai.

Với mục đích đáo hạng ngân hàng, bà Lê Thị Thương đã vay của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền hơn 173 tỉ đồng, nhưng không có khả năng trả nợ.

leftcenterrightdel
Nhà riêng của bà Thương đã đóng cửa sau khi xảy ra sự việc. 

Ngày 27/6, bà Thương đến Công an phường Hoa Lư, TP Pleiku trình báo về việc bà có vay của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền rất lớn và không có khả năng thanh toán. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.

Đến đầu tháng 9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Thương để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời, ra lệnh truy nã đối với bà Thương do đối tượng không có mặt tại địa phương, sau đó một thời gian bà Thương đã đến cơ quan Công an tỉnh Gia Lai đầu thú và khai nhận hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.                                                      

Sông Kôn