leftcenterrightdel
 Người dân tham quan gian trưng bày. Ảnh đơn vị cung cấp

Tại Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene, … Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.

Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, trên thực tế, ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Phòng trưng bày được tổ chức nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nắm được các thông tin cơ bản về các sản phẩm, nhãn hiệu đăng ký bảo hộ; lợi ích của việc nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Đặc biệt, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra địa chỉ tin cậy để khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 11/10 - 17/10/2023.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, phòng trưng bày giúp người dân nắm được các thông tin cơ bản về các nhãn hiệu đăng ký bảo hộ. Ảnh đơn vị cung cấp.

Còn tại “Không gian truyền thống”trưng bày các hiện vật gắn liền với sự phát triển và đổi thay của lực lượng QLTT từ khi hoạt động theo mô hình ngành dọc như: Thẻ kiểm tra thị trường của cựu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bộ trang phục QLTT cũ và mới; Cấp hiệu QLTT; Cup vinh danh Cục QLTT xuất sắc nhất, Cục QLTT ứng dụng Hệ thống xử phạt vi phạm hành chính (INS) tốt nhất; Cup tiếng hát lực lượng QLTT; Cup Vô địch Giải DMS League 2022 hay Lá cờ Tổ quốc treo trên Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đã hoàn thành nhiệm vụ được trao tặng cho Tổng cục QLTT nhân chuyến thăm của Lãnh đạo Tổng cục với các chiến sỹ nơi địa đầu Tổ quốc. Đây là những hiện vật gắn liền với các sự kiện quan trọng của lực lượng QLTT trên bước đường chuyển đổi mô hình hoạt động, thể hiện dấu ấn quan trọng trong các sự kiện mang tính chuyên môn gắn liền với các hoạt động văn hóa, thể thao và tinh thần thiện nguyện với xã hội...

Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa nhằm chào mừng và kỷ niệm 5 năm thành lập Tổng cục QLTT.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập, Tổng cục QLTT tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng cục QLTT giúp người tiêu dùng, khách tham quan được tiếp cận miễn phí các thông tin hữu ích trong nhận diện, phân biệt sản phẩm.

H. Trang