Khi một số hộ dân lấy tôm khô ngâm nước để nấu canh thì phát hiện con tôm khô vẫn còn cứng ngắc. Mọi người ngâm thử thêm hơn 2 tiếng đồng hồ rồi đưa vào cối giã nhưng con tôm vẫn còn nguyên; thậm chí còn nẩy lên như…tôm nhựa!


Nghi ngờ tôm giả, những người hàng xóm tìm hiểu nhau thì nhận được thông tin cũng bị giống tình trạng như vậy và vụ việc được báo cho Tổ trưởng dân phố.

Theo quan sát, những con tôm khô mà người dân mua của người phụ nữ bán dạo có màu bạc, cứng và dùng tay cạy bẻ rất khó hơn so với tôm khô bình thường. Điều đáng nói là khi đốt có mùi khét và khi ngâm vào nước sôi thì tôm rã dần ra; trong khi ngâm bằng nước thường thì tôm vẫn cứng như cao su.

Đây không phải lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện thực phẩm làm từ nhựa hoặc dính nghi án làm từ nhựa, cao su

Đầu tháng 2 năm nay, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phát hiện tại Công ty TNHH Đại Phát DTT, do ông Nguyễn Thành Tâm (ngụ Vũng Liêm, Vĩnh Long) làm giám đốc, có các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu làm giả nên kiểm tra.

Khi mở niêm phong, trưởng đoàn kiểm tra là Thiếu tá Mai Phương Trang đã lấy thử những trái mứt táo cắt nhỏ và đập vỡ hột thì phát hiện hột táo có khả năng được làm bằng nhựa. Còn những miếng mủ gòn khi ngâm vào nước thì ra màu đỏ nhạt, nhưng không nở mà vẫn cứng như vỏ cây.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2013, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện loại mực khô giả làm từ nhựa.

Vào cuối năm 2012, tại chợ Đông Ba (TP Huế) có hàng chục sạp hàng bị phát hiện bày bán loại thực phẩm giả này. Mực giả trông giống như mực khô thật đã được xé và tẩm gia vị, có màu trắng hồng, với giá chỉ từ 230.000 - 250.000 đồng/kg, bằng 1/3 so với giá mực khô thật, nên rất nhiều người mua.

Mặc dù hình thức giống như mực khô thật xé sẵn, nhưng mùi vị của loại mực này khác hẳn với mực khô thông thường. Khi đốt, mực này bị cháy đen và có mùi khét như mùi polymer cháy, chứ không có mùi của mực nướng thật, khi nhai cũng không dai như mực thông thường.
 

Theo Người đưa tin

.