Nắng nóng gay gắt những ngày qua khiến nhu cầu mua sắm các thiết bị điện máy chống nóng tăng vọt. Những dòng sản phẩm điều hòa máy lạnh và quạt phun sương, quạt hơi nước được tiêu thụ ồ ạt, thậm chí “cháy hàng” trong lúc cao điểm nắng nóng.

 


“Dự kiến những ngày sắp tới nhu cầu mua sắm đối với các sản phẩm làm mát còn tăng cao do nắng nóng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt,” bà Phạm Thị Thu Hà nhận định.

Sản phẩm tiết kiệm điện năng “hút khách”

Đón đầu nhu cầu mua sắm thiết bị điện lạnh chống nóng, các hệ thống siêu thị điện máy cũng đua nhau “tung” nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Theo đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm điện năng là xu hướng được khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

Anh Trần Văn Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang tìm mua điều hòa có công nghệ inverter tiết kiệm điện chia sẻ, trẻ con nhà anh được nghỉ Hè nên điều hòa phải bật 24/24 phục vụ các con. Do đó, để giảm gánh nặng tiền điện hàng tháng thì dòng điều hòa sử dụng công nghệ inverter là tiêu chí lựa chọn đầu tiên khi anh quyết định sắm thêm điều hòa cho căn nhà của mình.

Bà Phạm Thị Thu Hà cũng cho biết, các sản phẩm điều hòa có inverter có thể giúp tiết kiệm đến 50-60% mức tiêu thụ điện năng, mang lại lợi ích và giá trị kinh tế lâu dài cho người dùng. Lượng điều hòa inverter bán ra tại Media Mart hiện chiếm khoảng hơn 40% tổng lượng điều hòa bán ra.

“Đặc biệt, năm nay, LG chỉ tung ra các model điều hòa inveter, với mức giá rất cạnh tranh, chỉ ngang với điều hòa thông thường. Toàn bộ model 2017 của Panasonic cũng đều được trang bị hệ thống lọc không khí với công nghệ nanoe-G giúp bảo vệ sức khỏe. Riêng hãng Sharp cho ra mắt dòng điều hòa J-tech inverter với mức nhiệt độ có thể điều chỉnh thấp nhất xuống 14 độ C thay vì 16 độ C như các dòng máy trước. Bên cạnh đó, điều hoà không khí Sharp có thể điều chỉnh ở mức 0,5 độ C, kiểm soát chính xác nhiệt độ mong muốn,” bà Hà chỉ rõ.

Bà Hà cho biết, hiện MediaMart đang triển khai chương trình “Hàng hè giá sốc – Cơn lốc quà tặng” áp dụng trên toàn hệ thống.

Một số sản phẩm có giá ưu đãi như: Điều hòa 1 chiều 9000BTU Midea có giá chỉ 4,99 triệu đồng tặng thêm bộ quà trị giá 750.000đồng, điều hòa 1 chiều inverter 9000BTU LG V10ENP giảm 27% giá chỉ còn 7,4 triệu đồng, điều hòa 1 chiều 9000BTU Sharp A9UEW giảm 30% giá cực sốc 6,29 triệu đồng tặng công lắp đặt và phiếu mua hàng trị giá 300.000đồng.

Đặc biệt dòng điều hòa Panasonic 1 chiều inverter PU9TKH-8 9.000BTU giảm 40% với giá chỉ còn 9,99 triệu đồng. Quạt điều hòa Sunhouse, Kangaroo  giảm 36% có giá chỉ từ 2,39 trệu đồng/chiếc.

Bên cạnh đó, các siêu thị điện máy như Trần Anh, Nguyễn Kim, Pico… cũng đua nhau tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm đặc biệt là dòng sản phẩm điện lạnh thu hút người mua.

Đại diện siêu thị điện máy Trần Anh cũng cho biết, mặt hàng được người dân quan tâm nhiều nhất là điều hòa, đặc biệt là những dòng điều hòa mới tiết kiệm điện và không làm khô da. Đơn cử, như hai dòng máy điều hòa Sky và AERO lấy cảm hứng từ thiên nhiên mà Panasonic vừa ra mắt.

“Hai model điều hòa 1 chiều thế hệ mới dành cho các căn hộ vừa và nhỏ là Samsung AR09MCFHAWKNSV và LG V10ENPN cũng được nhiều đối tượng lựa chọn vì chất lượng tốt và giá lại đang giảm mạnh trong đợt khuyến mãi lớn “Giảm nhiệt mùa hè” áp dụng đến hết 30/6 trên toàn bộ hệ thống của Trần Anh,” đại diện hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh cho biết./.
 

Theo Nguyến Tâm/Vietnam+

.