Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngay lõi những cánh rừng bị phá tại các xã thuộc huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị, có một nhà máy xay gỗ dăm của công ty TNHH MTV Nguyên Blook đang hoạt động. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, hồ sơ đánh giá tác động môi trường của công ty này vẫn chưa hoàn thành. 

Theo đó, qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi nắm được rằng dù đã đi vào hoạt động được hơn 2 tháng thế nhưng, hồ sơ đánh giá tác động môi trường của công ty này vẫn đang trong giai đoạn thực hiện.

leftcenterrightdel
Công ty TNHH MTV Nguyên Blook vẫn ngang nhiên đi vào hoạt động dù chưa có đánh giá tác động môi trường 

Cụ thể, tại buổi làm việc với lãnh đạo công ty TNHH MTV Nguyên Blook, ông Bùi Quốc Hùng – Giám đốc công ty thừa nhận mọi giấy tờ thủ tục bên công ty mình đều đủ cả chỉ hồ sơ đánh giá tác động môi trường thì công ty đang trong quá trình thực hiện chờ phê duyệt từ sở Tài nguyên môi trường tỉnh Quảng Trị.

Bên anh đã thuê đội Viện tài nguyên môi trường của đại học Huế, họ làm xong rồi họ nộp qua sở tài nguyên rồi..., Hiện đang chờ sở tài nguyên phê duyệt vì 8 đơn vị họ làm 1 lần luôn, họ đang chờ 8 đơn vị rồi họ ra hội đồng 1 lần luôn”. Ông Hùng cho biết.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với ông Võ Văn Dũng – Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường, thuộc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị và biết được rằng, tới thời điểm hiện tại Công ty TNHH MTV Nguyên Blook chưa có đánh giá tác động môi trường.

"Hồ sơ mình đã gửi lại cho họ mà chưa thấy họ gửi lại nơi". Ông Dũng cho biết.

Như vậy, rõ ràng Công ty Nguyên Blook đã đi vào hoạt động khi chưa có đánh giá tác động môi trường, 1 hồ sơ rất quan trọng trong các thủ tục cần thiết để thành lập 1 công ty xay gỗ dăm. 

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

 

Nguyễn Cường - Bùi Tiến