Đối tượng bị phát hiện là Đỗ Ngọc Anh (SN 1992) ở thôn Cầu Thượng, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên đang có hành vi gửi hàng hóa cấm gửi qua đường bưu chính.

leftcenterrightdel
Các linh kiện lắp ráp súng bị Công an huyện Tân Yên thu giữ.  

Theo đó, trong 33 bưu gửi của Ngọc Anh có 6 bưu gửi chứa các linh kiện vũ khí. Cụ thể, có một khung súng, 4 kính ngắm, 3 giảm thanh, một tay cầm và một cò súng.

Tại cơ quan chức năng, Ngọc Anh khai, các linh kiện vũ khí này được y mua trên các trang mạng xã hội… rồi bán lại cho người có nhu cầu. Sau khi nhận hàng, Ngọc Anh rao bán trên trang facebook, zalo cá nhân.

Đối tượng còn có kênh riêng trên Youtube và hướng dẫn bằng clip cụ thể từng sản phẩm để người mua dễ dàng lắp ráp.

Khi có khách đặt hàng, Ngọc Anh đóng gói và gửi qua đường chuyển phát nhanh với hình thức ship COD (phát hàng thu tiền hộ). Mỗi linh kiện, đối tượng kiếm lời từ 50 đến 200 nghìn đồng.

Trước đó, tháng 11/2018, Công an huyện Tân Yên phát hiện 2 đối tượng Đỗ Viết Cường (SN 1974) ở thôn Cầu Thượng và Nguyễn Huy Thái (SN 1982) ở thôn Bãi Ban cùng ở xã Nhã Nam cũng có hành vi gửi hàng hóa cấm gửi qua đường bưu chính.

Các bưu  gửi do 2 đối tượng này gửi cũng chứa nhiều linh kiện vũ khí như kính ngắm, ống giảm thanh và lưỡi dao găm. Thủ đoạn mua bán của các đối tượng tương tự như Ngọc Anh./.

Xuân Hưng