Theo đó, trước tình trạng dịch bệnh viêm phổi do virus corona, một số cửa hàng đã lợi dụng đầu cơ, tăng giá bán khẩu trang và các loại nước súc miệng, rửa tay... Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã ra quân, chia thành 6 đội tổng kiểm tra toàn diện trên địa bàn toàn tỉnh, xử lý những hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc ép giá nhằm trục lợi, gây rối loạn thị trường và tạo tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cam kết bán đúng giá niêm yết khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... thể hiện đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, tinh thần tương thân tương ái.

leftcenterrightdel
 Cục QLTT Hà Tĩnh ra quân kiểm tra và vận động doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị y tế 

Theo Cục phó Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Đình Khoa cho biết: Người dân nếu phát hiện bất cứ cửa hàng nào có hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá, ép giá, vi phạm về niêm yết giá khẩu trang, gel rửa tay hãy thông báo kịp thời về đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 và lực lượng QLTT tỉnh Hà Tĩnh theo số điện thoại: 0943294389 hoặc phản ánh đến cơ quan QLTT gần nhất để lực lượng chức năng có biện pháp xử lý.

leftcenterrightdel
 Doanh nghiệp cam kết bán đúng giá niêm yết

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho mỗi người dân có ít nhất một chiếc khẩu trang, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn sức khỏe cho nhân dân Cục QLTT đã tham gia cùng phát khẩu trang, gel rửa tay miễn phí cho nhân dân; hướng dẫn bà con nhân dân cách sử dụng để đảm bảo phòng, chống dịch có hiệu quả; vận động nhân dân, các tổ chức cùng chung tay phòng, chống dịch.

Cùng chung tay với lực lượng QLTT, nhiều cửa hàng, siêu thị thuốc cũng đã có hành động đẹp phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

leftcenterrightdel
Nhiều quầy thuốc, siêu thị phát miễn phí khẩu trang cho người dân 

Chỉ trong 1h đồng hồ siêu thị thuốc đóng trên trục đường Hải Thượng Lãn Ông, TP,Hà Tĩnh đã phát miễn phí 5.000 khẩu trang có giá 15 triệu đồng cho người dân. 

Đặng Thùy