Nhằm thu hút khách hàng, từ đầu năm 2014, các nhà đài đã liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi "khủng".


Theo phản ánh của một khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình cáp của SCTV, hiện nhiều chương trình giải trí nước ngoài hấp dẫn như ESPN, MTV, Celestial Movies ... tới nay đã bị ngừng phát sóng. Thậm chí, nhiều kênh phim truyện nước ngoài như Star Movies hay HBO cũng toàn phim cũ, nhiều lúc không có cả phụ đề.

Bên cạnh đó, mặc dù mỗi nhà đài luôn quảng cáo rằng dịch vụ của mình có từ 70 - 80 kênh truyền hình nhưng hầu hết trong số đó đều có nội dung tương tự nhau. Đặc biệt là ở các kênh nước ngoài khi tình trạng chiếu cùng một kênh trên nhiều đài là rất phổ biến.

Khi nói về truyền hình trả tiền của Việt Nam, Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, mặt dù số lượng kênh truyền hình hiện nay đã được tăng lên nhiều so với trước đây nhưng chất lượng nội dung vẫn chưa đáp ứng được với yêu cầu của người xem.

Không những thế, số lượng kênh truyền hình nước ngoài vẫn chiếm chủ yếu, từ khoảng 60 - 70% nội dung của các đài, đại diện của Cục Quản lý Cạnh tranh nhận xét.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, hiện chi phí bản quyền đang ngày càng cao, đặc biệt là với các kênh quốc tế, phim truyện ... Chính vì vậy, các nhà đài phải "câu kéo" càng nhiều khách hàng càng tốt nhằm bù đắp lại số tiền trên. Tuy nhiên nếu chỉ chú trọng đến số lượng kênh hoặc mức giá rẻ mà bỏ qua chất lượng thì sẽ rất khó để thỏa mãn khách hàng ngày một khó tính hơn.

Nói về tình trạng các nhà đài liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã đưa ra lời khuyên, việc doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình ưu đãi "khủng" chỉ đơn thuần là nhằm thu hút người xem. Khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng đâu là dịch vụ truyền hình thích hợp với mình chứ không nên chỉ nhìn vào những lợi ích ngắn hạn.
 

Theo ĐS&PL

.