Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp các đối tượng đã thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật với nhóm mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chức năng, vật tư y tế, thuốc bảo vệ thực vật...

 9 tháng đấu năm 2021, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.051 vụ. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 8,2 tỷ đồng; phạt bổ sung, truy thu thuế gần 16,1 tỷ đồng.

Trong số đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố 200 vụ với 298 bị can, chủ yếu là vi phạm về buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy, pháo nổ.

leftcenterrightdel
Hàng hóa vi phạm bị lực lượng chức năng tiến hành thu giữ 

Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thời gian tới, Lãnh đạo Ban Chỉ đạo 389 Lào Cai đã yêu cầu các lực lượng chức năng, địa phương trong toàn tỉnh nâng cao công tác dự báo, phân tích tình hình để có biện pháp đấu tranh hiệu quả theo 2 tuyến biên giới và nội địa. Từ đó, hoàn thành tốt công tác ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc buôn lậu, buôn bán vận chuyển hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn.

Như Ý