Dịch vụ giặt là “siêu tốc, siêu rẻ, siêu sạch” đang nở rộ ở Hà Nội, đem về lợi nhuận 15-20 triệu đồng/tháng cho người kinh doanh.


Thời điểm các cửa tiệm giặt là đông nhất là cuối mùa đông xuân, đầu hè, khi các gia đình có nhu cầu giặt quần áo rét, chăn gối để cất đi, hoặc mang quần áo để lâu trong tủ ra mặc. Nhưng giặt là siêu tốc thì kiếm lời quanh năm, bởi đồ khách hàng mang đến giặt chủ yếu là quần áo và vật dụng hàng ngày.

Chị Hạnh, nhân viên cửa tiệm giặt là HB, Trần Thái Tông, Cầu Giấy cho biết, khách của cửa hàng chủ yếu là sinh viên, nhân viên văn phòng, giáo viên... Họ thường mang đồ đến giặt vào buổi sáng rồi lấy lúc tan tầm, khoảng 5-6h. Do công việc bận rộn nên những người này không có nhiều thời gian giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. "Có người một tuần mang đồ đến giặt 4-5 lần rồi trở thành khách quen. Thậm chí, nếu khách bận, nhân viên sẽ đến lấy và trả đồ giặt tận nhà", chị kể.

Còn tại cửa hàng của anh Bắc, tổng đơn hàng mỗi ngày khoảng 1,2-1,6 triệu đồng. Doanh thu một tháng từ dịch vụ giặt là "3 siêu" lên tới 30-45 triệu đồng. Trừ các chi phí như tiền thuê cửa hàng, điện, nước, bột giặt, lương nhân viên,... số lãi thu về khoảng 15-20 triệu đồng. Thấy thu nhập cũng khá, anh vừa mở thêm tiệm thứ hai.
 

Theo Tri Thức

.