Dạo quanh các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cho thấy, sau tết ít có công ty thông báo tuyển dụng lao động như những năm trước mà thay vào đó là không khí tất bật, háo hức thi đua sản xuất của hàng ngàn lao động ngay trong những ngày đầu năm.

 


Còn tại Công ty TNHH Freeview Industrial (Khu công nghiệp Tân Hương), một doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất giày da xuất khẩu, ngay trong ngày “mở xưởng” (ngày 24-2, tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch) có khoảng 14.000 công nhân của công ty đã trở lại làm việc bình thường.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Freeview Industrial phấn khởi cho biết: “Từ 2 - 3 năm nay, tình hình lao động của công ty sau tết khá ổn định, không có nhiều hiện tượng công nhân bỏ việc. Chính nguồn lao động không thiếu hụt này đã giúp công ty ổn định sản xuất ngay từ đầu năm và những đơn hàng vì thế cũng không bị trễ hẹn”.

Theo Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, so với mọi năm, tình hình lao động trở lại làm việc tại các DN sau tết năm nay ổn định và không khí lao động sôi động hơn. Đến thời điểm này chưa xuất hiện tình trạng thiếu hụt lao động và không có đơn vị nào thông báo lao động bỏ việc sau tết.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, lý do lao động trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc đầy đủ tại các DN ngay sau tết là do các DN đã cố gắng tạo môi trường làm việc tốt để ổn định nguồn nhân lực; đồng thời thực hiện tốt các chính sách, chăm lo lương, thưởng cuối năm cho người lao động.

Hầu hết công nhân làm việc tại các DN đều được thưởng lương tháng 13 nên đã tạo sự phấn khởi cho người lao động. Đặc biệt, trong những ngày lễ, tết, ngoài tiền thưởng, các DN còn tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí để động viên người lao động thêm hăng say sản xuất ngay sau tết.

Bên cạnh đó, trước khi công nhân nghỉ tết, nhiều DN còn thông báo chính sách lao động trong năm 2015 với chế độ tiền lương và đãi ngộ hấp dẫn như: Chỗ ở, tiền tăng ca, tiền chuyên cần… nên nhiều công nhân chọn ở lại với DN thay vì “nhảy việc” như trước đây.

Tình hình người lao động quay trở lại làm việc ổn định và đúng hạn tại các DN ngay thời điểm sau Tết Nguyên đán 2015 đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo các DN và việc thực hiện các chính sách được người lao động cảm thấy hài lòng và yên tâm gắn bó lâu dài với DN...

 

Theo Báo Ấp Bắc

.