leftcenterrightdel
 Đối tượng Đinh Thị Phương.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình hoạt động buôn bán hàng hóa, phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ và môi trường Công an tỉnh đã phát hiện Đinh Thị Phương có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu. Ngày 20/9/2024, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ và môi trường phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh Đinh Thị Phương, địa chỉ tại tổ 2, phường Phú Khánh, TP Thái Bình.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 1.890 bao thuốc lá điếu, có chữ nước ngoài, không có tem nhãn, không có phụ đề bằng Tiếng Việt, không có hình ảnh cảnh báo sức khỏe. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản niêm phong toàn bộ số thuốc lá điếu nói trên để điều tra làm rõ.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được.

Kết quả điều tra xác định: Đinh Thị Phương mở cửa hàng “Tạp hóa Trung nội địa”, địa chỉ tại tổ 2, phường Phú Khánh, TP Thái Bình từ năm 2019 đến nay để kinh doanh các mặt hàng tạp hóa. Trong quá trình kinh doanh, Phương đã mua mặt hàng thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, mặc dù biết đây là thuốc lá điếu nhập lậu nhưng Phương vẫn nhập về để kinh doanh.

Tại Cơ quan điều tra, Đinh Thị Phương khai nhận: Mặc dù biết số thuốc lá điếu là thuốc nhập lậu, không được phép buôn bán nhưng Phương vẫn cố tình thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bình Vân