Mua phải những sản phẩm được cho là hàng chuyên dụng Vietnam Airlines, nhưng nhiều khách hàng "kêu trời" vì giới thiệu một đường, chất lượng một nẻo.


Nói về chất lượng những sản phẩm sản xuất riêng cho Vietnam Airlines và những sản phẩm bán ngoài thị trường, ông Lê Xuân Thành cho biết: Hai sản phẩm này có hai tiêu chuẩn khác nhau. Điểm khác nhau ở đây chỉ là nguyên liệu, trên máy bay chúng tôi chủ yếu dùng nguyên liệu là dạng giấy e-lết vì dễ phân hủy, phòng ngừa việc tắc nghẽn khi sử dụng trên máy bay. Hoặc do quy định của một số nước, khi bay đến nước đó, phải sử dụng giấy bằng chất liệu này để bảo vệ môi trường. Đối với hàng thị trường thì chúng tôi làm theo yêu cầu của khách hàng.

Riêng những sản phẩm như thìa, dĩa, dao có in logo hình bông sen cách điệu của Vietnam Airlines, ông Lê Xuân Thành khẳng định: “Những sản phẩm này không phải do công ty tôi sản xuất, mà Vietnam Airlines đặt của một nhà sản xuất khác. Hình như là nhập ngoại (?). Nghĩa là mỗi một sản phẩm của Vietnam Airlines sẽ có một nhà cung cấp riêng”.

“Đứng về mặt hàng hóa, để chứng minh những chiếc thìa, dĩa, dao có in logo hình bông sen cách điệu được cho là của Vietnam Airlines là thật, giả, hay nhái thì không có cơ sở. Ở đây, chúng tôi chỉ sở hữu trí tuệ logo của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, với hình ảnh này (bông sen cách điệu in ở chuôi thìa, dao, dĩa – PV) thì rất nhiều nơi sử dụng. Nói về luật, nếu nhìn hình ảnh này không ai bảo đây là sản phẩm của Vietnam Airlines. Vì chúng tôi chỉ bảo hộ logo của Vietnam Airlines màu vàng và chữ “Vietnam Airlines” in ở dưới logo có màu xanh”, ông Lê Xuân Thành cho biết thêm.

Trước thực trạng những sản phẩm in logo của Vietnam Airlines bán tràn lan ngoài thị trường, ông Lê Xuân Thành khẳng định sự việc ấy là có. “Tuy nhiên, những sản phẩm ấy có phải là hàng nhái thương hiệu Vietnam Airlines hay không thì không thể biết chính xác được. Vì để chứng minh đó đúng là hàng Vietnam Airlines bán ra hay hàng nhái thì rất khó”, ông Thành nói.

Bản thân ông Thành cho biết: Có thể trên thị trường sản phẩm của công ty tôi cũng bị làm nhái, nhưng để chúng tôi tự đi tìm ra những sản phẩm nhái và chứng minh việc đó thì rất khó do không đủ kinh phí. Vì chúng tôi chỉ là nhà sản xuất làm theo đơn đặt hàng, chứ chúng tôi không tạo ra sản phẩm để đi bán.

Trong trường hợp, những sản phẩm bán ngoài thị trường là hàng của Vietnam Airlines, ông  Lê Xuân Thành cho rằng: “Theo cá nhân tôi, Vietnam Airlines có những hàng đặc thù gọi là hàng thải. Vì trên mỗi chuyến bay có những suất ăn, đi kèm đó là thìa, dĩa, đường, muối, tiêu… Trong trường hợp, Vietnam Airlines sử dụng một chuyến bay có định mức là 300 khách/lượt bay, nhưng ít khi một chuyến bay có thể full (300 hành khách/lượt – PV) được. Chính vì vậy, sẽ có những phần thừa theo định mức, những phần thừa khi về đến sân bay thì bộ phận thu hồi rác sẽ thu hồi những sản phẩm này. Còn việc thu hồi và quản lý những sản phẩm đó không phải trách nhiệm của chúng tôi”.
 

Theo GDVN

.