Hơn 12.000 chiếc xe tay ga cao cấp SH 125 và SH 150 bị lỗi hệ thống khóa an toàn, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi, liệu Honda Việt Nam có thực hiện khi mà trước đó đơn vị này đã cố tình ém sự việc để xử lý nội bộ?

 

 

Ngày 26/11, trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhiều lần làm việc với Công ty Honda Việt Nam. Honda Việt Nam cho rằng bộ phận khóa thông minh là một tính năng tăng thêm và là do lỗi phần mềm cài đặt từ nhà cung cấp linh kiện; không ảnh hưởng đến đặc tính an toàn kỹ thuật của sản phẩm. Nhưng Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn giữ quan điểm: Honda Việt Nam phải có trách nhiệm và xúc tiến việc triệu hồi dòng xe SH mới để khắc phục lỗi ở mức độ quy mô và có tính pháp lý cao hơn. Động thái xử lý ở mức độ chăm sóc khách hàng mang tính nội bộ là chưa thỏa đáng, chưa đảm bảo quyền lợi của những người đã mua sản phẩm và việc ém nhẹm này khiến những người quan tâm đến dòng xe trên thiếu thông tin.

 

Theo ông An, “do tình trạng trộm cắp lộng hành, nhà sản xuất muốn đưa tính năng chống trộm vào sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là điều rất tốt. Nhưng khi triển khai thực tế, sản phẩm ra thị trường không đúng tiêu chuẩn đã cam kết; mặt khác, vì tin tưởng vào quảng cáo, giới thiệu của anh, người dùng có thể chủ quan nếu chẳng may xảy ra mất trộm thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Vì vậy, cơ quan đăng kiểm phải vào cuộc, quyền lợi của người tiêu dùng cần được bảo vệ và trách nhiệm của nhà sản xuất/nhà cung cấp phải được thực thi”.

 

Chúng tôi được biết, từ ngày 26/10-24/11, Honda Việt Nam mới chỉ thay thế phụ tùng hệ thống khóa thông minh cho 4.448 xe SH 125/150, vẫn còn hơn 8.000 xe bị lỗi cần phải được triệu hồi.

 

Theo NTD

.