Khai trương vào ngày 20-11 và kết thúc ngày 26-11, tại TP. Bà Rịa, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại lần 2 năm 2014 của tỉnh BR-VT, đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm, là dịp thuận lợi để các DN quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu.

 


Có mặt tại hội chợ vào ngày 21-11, phóng viên ghi nhận tại các gian hàng quần áo, mũ bảo hiểm, hàng thủ công mỹ nghệ... không khí mua sắm khá nhộn nhịp. Nhiều người tiêu dùng hài lòng khi mua được những món hàng rẻ, lại bảo đảm chất lượng và có xuất xứ rõ ràng. Đang loay hoay chọn chiếc mũ bảo hiểm do cơ sở Đức Huy (Bình Chánh - TP. Hồ Chí Minh) sản xuất, chị Vương Hoàng Phi Yến, nhà ở 3625, khu phố 3, phường Phước Hưng, (TP. Bà Rịa) cho hay: “Mua hàng ở đây tôi yên tâm vì trên sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin xuất xứ, số điện thoại nhà sản xuất mà giá cả cũng dễ chấp nhận”. Theo chị Yến nhận xét, giá chiếc mũ bảo hiểm mà chị vừa mua so với giá bán bên ngoài rẻ hơn khoảng vài chục ngàn đồng.

Đặc biệt, tại hội chợ lần này, người tiêu dùng được làm quen với những sản phẩm mới, lạ như: dầu ăn chế biến từ dầu cá cao cấp hiệu Ranee của Công ty CP Dầu cá châu Á; bộ tiết kiệm nhiên liệu của công ty TNHH Hoàng Sơn, nước mắm Ánh Phương của một DN tại huyện Xuyên Mộc (BR-VT). Cầm chai nước mắm cá cơm cao cấp hiệu Ánh Phương, chị Hồng Nga nhà ở xã Hòa Long (TP. Bà Rịa) cho biết, lâu nay nhà chị chỉ sử dụng nước mắm cá cơm Phan Thiết, nay có nước mắm Ánh Phương cùng độ đạm và cùng thể tích 750ml nhưng giá chỉ 45.000 đồng/chai, rẻ hơn 5.000 đồng/chai. “Tôi tính mua một thùng về dùng thử, nếu chất lượng ngang nhau thì tôi sẽ chuyển qua dùng sản phẩm mới này luôn”, chị Hồng Nga nói.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, sau 4 ngày diễn ra hội chợ, các DN đã thu hút 60 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm; doanh thu 7,3 tỷ đồng. Các DN ký kết được 10 hợp đồng tiêu thụ với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng, trong đó sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, gỗ nội thất chiếm 30-40%; kế đến là các sản phẩm may mặc, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.