|
|
Đại diện Điện lực Vân Đồn xuống xin lỗi người dân vì số điện tăng gần 90 triệu. |
Chiều 24/6, đại diện Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết, liên quan vụ hóa đơn tiền điện tháng 6 của một hộ gia đình ở xã Hạ Long (Vân Đồn) lên tới gần 90 triệu đồng, hội đồng kỷ luật đang xem xét đề xuất kỷ luật một số cán bộ của Chi nhánh điện lực Vân Đồn.
Trong văn bản của Điện lực Vân Đồn gửi Công ty Điện lực Quảng Ninh nêu rõ: Đề xuất hình thức kỷ luật cách chức đối với Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Trưởng phòng Kinh doanh và tổ trưởng tổ kiểm tra giám sát; công nhân thực hiện nhiệm vụ kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng. Ngoài ra, Giám đốc Điện lực Vân Đồn cũng bị đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh, đây mới là đề xuất của Công ty Điện lực Vân Đồn. Dự kiến trong tuần này, Hội đồng kỷ luật, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ họp để đưa ra kết luận chính thức.
Trước đó ngày 21/6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) phản ánh nhận được thông báo chốt số điện sử dụng từ ngày 16/5 đến ngày 15/6 là 27.862 kWh với số tiền phải nộp gần 90 triệu đồng. Điện lực Vân Đồn kiểm tra lại, thực tế trong tháng 6 nhà bà Gái chỉ sử dụng hết 200 kWh.
Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ. Công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15/6 có mưa dông, tín hiệu không đảm bảo nên việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.
Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6/2020 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng. Điện lực Vân Đồn thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng sử dụng trong tháng 6/2020.
Trước sự việc đáng tiếc trên, Điện lực Vân Đồn xin lỗi khách hàng, đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ninh chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân liên quan.