Hợp đồng bán tour du lịch nhưng thực tế mọi cam kết đều vi phạm, khách hàng nghi ngờ Công ty Happy Travel Service gian dối, hoạt động chui tại TP.HCM.

 


Được biết, khi đoàn khách ông Thu thắc mắc trước thái độ của HDV cũng như hành trình bị cắn xén, HDV Cường đã thừa nhận anh ta chỉ là đối tác, không phải là nhân viên hay HDV của Happy Travel Service. Phải chăng Happy Travel Service đã bán cái, “đem khách bỏ chợ” tại trời Tây?

Vì không ăn uống được gì, không thể uống thuốc, nên vị khách lớn tuổi gặp vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, sáng hôm sau đoàn không thể tiếp tục hành trình nên đã quyết định báo với Happy Travel Service chấm dứt hợp đồng đã ký.

“Thiết nghĩ, đã là HDV du lịch tại nước ngoài, phục vụ cho đoàn khách Việt Nam, ắt hẳn ông Cường phải hiểu được khách hàng của mình có thể không quen với khẩu vị và những khác biệt về ẩm thực ở đây cũng như không quen thuộc địa bàn. Thay vì thấu hiểu, hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng bảo vệ sức khỏe cũng như thoải mái trong suốt chuyến đi thì ông Cường lại tỏ thái độ rất bất cần và thiếu tôn trọng đoàn”, ông Thu chia sẻ ý kiến.

Mặc dù bà Nguyễn Thị Phương có thuyết phục đoàn tiếp tục hành trình nhưng vì sức khỏe không cho phép, đoàn đã tự mua vé về nước.

Sau khi về nước, đại diện Công ty Thuận Phong đã nhiều lần phản ảnh về thái độ phục vụ của HDV cũng như khiếu nại về chất lượng dịch vụ của Happy Travel Service, không thực hiện đúng những gì cam kết trong hợp đồng đã ký. Tuy chưa đi hết 50% hành trình nhưng Công ty Thuận Phong chỉ yêu cầu bồi hoàn, đền bù 50% giá trị hợp đồng.

Trong Điều 2.2 Hợp đồng ghi rõ Bên B (Happy Travel Service) có trách nhiệm tổ chức thực hiện tour đúng chất lượng, chương trình đã chào bán. Bên B không được thay đổi, cắt giảm chương trình mà không được sự đồng ý của Bên A (Công ty Thuận Phong), nếu có sẽ trả lại chi phí giá tour theo thực tế cho Bên A.

Có hay không việc hoạt động chui

Dù đã nhận lỗi về mình nhưng Happy Travel Service từ chối hoàn trả chi phí mua tour theo đề nghị của Thuận Phong với lý do đã thanh toán các chi phí nhà hàng, khách sạn... cho bên thứ 3. Sự việc bị bỏ lửng cho đến nay.

Ông Thu cho rằng: “Với những gì đã diễn ra, chúng tôi nhận định các dịch vụ đi kèm, như khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan... phía Happy Travel Service đã không có hợp đồng hay đặt hàng từ trước. Mà đi đến đâu “ứng biến” đến đó khiến mọi hoạt động của chuyến đi luôn bị động, gây ra nhiều bất tiện và mệt mỏi cho cả đoàn nơi đất khách quê người. Minh chứng là ông Cường thường thanh toán bằng tiền mặt khi vào nhà hàng, khách sạn và mọi hoạt động trong hành trình; khi chúng tôi yêu cầu Happy Travel Service cũng không cung cấp được các hóa đơn thanh toán trước đó”.

Khiếu nại về Báo Người Tiêu Dùng và các cơ quan chức năng, Công ty Thuận Phong đề nghị làm rõ vấn đề chất lượng dịch vụ cũng như trách nhiệm của Happy Travel Service. Liệu các hợp đồng bán tour của Happy Travel Service có được mua bảo hiểm cho khách hàng? Có hay không việc Happy Travel Service đang hoạt động chui tại Việt Nam?

Đồng thời cảnh báo đến nhiều người tiêu dùng biết để lựa chọn các đơn vị kinh doanh uy tín, đặc biệt cần cân nhắc khi đăng ký dịch vụ tour du lịch của Công ty Happy Travel Service để tránh “tiền mất tật mang”.

 

Theo NTD

.