Theo danh sách, có tổng cộng 40 công trình vi phạm về PCCC. Trong đó, 17 công trình đã thẩm duyệt thiết kế, chưa nghiệm thu về PCCC, 23 công trình chưa thẩm duyệt thiết kế, chưa nghiệm thu về PCCC.

leftcenterrightdel
 Hai dãy nhà tại hẻm số 9, đường 66, phường Thảo Điền với nhiều căn hộ cho thuê đang vi phạm quy định về PCCC, bị đình chỉ hoạt động.

Trong số các công trình vi phạm, phần lớn là căn hộ cho thuê, nhà ở cho thuê, hiện hầu hết các công trình đang bị đình chỉ hoạt động.

Đặc biệt còn có chung cư Cao ốc Xanh (block C, A) do Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 8 làm chủ đầu tư (số 144 đường Nam Hòa, khu phố 2, phường Phước Long A) chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động.

Ngoài ra còn có tòa nhà văn phòng (Công ty CP tập đoàn Kita Group thuê hoạt động) tại 133 - 135, đường Trương Văn Bang, phường Thạng Mỹ Lợi; công trình nhà ở kết hợp cho thuê văn phòng, nhà trọ tại 234 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức vi phạm về PCCC...

leftcenterrightdel
 Tòa nhà văn phòng (Công ty Cổ phần tập đoàn Kita Group thuê hoạt động) tại số 133-135 đường Trương Văn Bang.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù các công trình nêu trên vi phạm quy định về PCCC và đang bị đình chỉ hoạt động, chính quyền địa phương cũng đưa ra khuyến cáo nhưng một số công trình vẫn hoạt động bình thường. Đặc biệt là các công trình nhà cho thuê chưa được nghiệm thu PCCC đang có nhiều hộ gia đình, người dân sinh sống tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Trần Bình - Xuân Trường