Trong khi tháng 7 âm lịch đã qua ngày rằm (15/7) nhưng hiện tại doanh số bán xe tại các cửa hàng kinh doanh xe lớn, nhỏ tại Hà Nội vẫn rất trầm lắng, bết bát. Ở nhiều showroom ô tô lớn, dường như chỉ có khách thăm quan, xem giá chứ không có khách mua xe.

 


Thực tế, ngay sau đợt giảm giá CRV của Honda, khách hàng đã xôn xao săn lùng dòng xe du lịch được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, tại nhiều đại lý xe việc giảm giá chỉ dành cho mẫu 2.0L, các mẫu 2,4L đều không giảm giá, trong đó mẫu xe 2.0L được nhiều chủ đại lý báo hết hàng từ rất lâu rồi.

"Chiêu đánh tâm lý, xới xáo lại thị trường của các đại lý bán xe Honda đang tạo ra những hiệu ứng tiêu cực cho người tiêu dùng, họ đi từ niềm tin giá xe giảm, đến chỗ không còn tin vào các đại lý, showroom bán xe có ý định vì khách hàng, vì thị trường", ông Hoàng Văn Bạch, khách mua xe cho hay.

Thực tế theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hết tháng 8/2017, doanh số bán xe trong nước đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số bán xe du lịch giảm 4%. Đặc biệt doanh số xe lắp ráp trong nước giảm mạnh nhất hơn 11% so với cùng kỳ năm trước.

Một số chủ đại lý, showroom bán xe hơi cho biết: Tháng 7 âm lịch mặc dù có một số đợt giảm giá xe mạnh nhưng do tâm lý người dân ngại tháng cô hồn nên giao dịch cực kỳ trầm lắng, khách xem xe, liên hệ đặt xe cũng không cao. Do giá xe nhiều dòng xe giảm nên người tiêu dùng vẫn có tâm lý chờ đợi hết năm 2018, khi giá xe ổn định hơn mới xuống tiền.

Chính vì điều này, nên các đại lý xe cũng không mấy tin vào doanh số bán ra thời điểm từ nay đến cuối năm tốt thêm, ngoại trừ trường hợp có những đợt giảm giá khiến thị trường sốc, kéo theo người dân đổ xô đi mua xe.
 

Theo Nguyễn Tuyền/Dân trí

.