leftcenterrightdel
Điểm kinh doanh 129 Lạch Tray. Ảnh: Q.C 

Có dấu hiệu sử dụng con dấu giả?

Như báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, sau khi có Công văn số 2157/TCTHADS-NV1 ngày 18/6/2018 của Tổng cục THADS – Bộ Tư pháp yêu cầu “Cục THADS TP. Hải Phòng ra quyết định thu hồi Quyết định số 357/QĐ-THADS ngày 26/5/2015 của Cục THADS TP. Hải Phòng và thông báo đến các cơ quan, tổ chức có liên quan”, ngày 28/6/2018, Cục trưởng Cục THADS TP. Hải Phòng đã ra Quyết định số 143/QĐ-CTHASD về việc thu hồi Quyết định THADS số 357/QĐ-THADS ngày 26/5/2015 của cơ quan này. 

Tuy nhiên, Quyết định số 357/QĐ-THADS của Cục THADS TP. Hải Phòng đã tồn tại “giá trị pháp lý” trong thời gian hơn 3 năm. Dựa vào Quyết định 357/QĐ-THADS nói trên, ngày 25/6/2018, bà Đặng Thị Hồng Hải đã ra Thông báo số 20/TB-CNP về việc giới thiệu chức danh và chữ ký của Ban Giám đốc điều hành Công ty CP CNP Hải Phòng. Theo đó, bà Hải giới thiệu mình là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật, còn bà Mai là Phó giám đốc…” để gửi đến các cơ quan chức năng. 

Theo phản ánh, khoảng 11h15 ngày 4/7/2018, ông Lê Vũ Dũng – Phó phòng tổ chức Công ty CPCNP Hải Phòng đến Chi nhánh Công ty CPCNP Hải Phòng- Cửa hàng Bách hoá tổng hợp Trung tâm tại địa chỉ số 2 và số 4 Cầu Đất để làm việc thì phát hiện trên tường phía trong cửa hàng này có dán bản “Thông báo” với nội dung “Cửa hàng này thuộc quyền quản lý và sử dụng của bà Đặng Thị Hồng Hải…”. Cuối tờ “Thông báo” này có đóng dấu Công ty CP CNP Hải Phòng và chữ ký bà Đặng Thị Hồng Hải với chức danh Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Công ty này.

Cũng theo phản ánh, ngày 19/6/2018, bà Lê Thị Mai với danh nghĩa Phó giám đốc Công ty CP CNP Hải Phòng đã đứng ra ký “Biên bản thoả thuận về việc khai thác, quản lý, sử dụng nhà số 129, tầng 1 phố Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng” với bà Phạm Thị Tuyết, trú tại Đông Hà, Đông Hưng, Thái Bình với giá 55 triệu đồng/tháng. Ngày 7/7/2018, bà Mai lại ký “Biên bản thoả thuận về việc khai thác, quản lý, sử dụng nhà số 129, tầng 1 phố Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng” với bà Phạm Thị Tuyết, với giá 10 triệu đồng/tháng. 

Trong khi, theo khẳng định của bà Nguyễn Thị Tuyết Len, con dấu thật và Giấy ĐKKD mang tên bà Nguyễn Thị Tuyết Len – Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty CP CNP Hải Phòng hiện vẫn do bà Len và người lao động quản lý tại trụ sở Công ty. Nếu vậy, những thông báo, biên bản thỏa thuận nêu trên của bà Hải, bà Mai là không hợp pháp? 

Phó phòng hành chính Công ty CP CNP Hải Phòng bị hành hung

Mới đây nhất, theo phản ánh, vào khoảng 15h30 ngày 8/8/2018, cán bộ Công ty CP CNP Hải Phòng và 2 cán bộ của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng đã đến cửa hàng công nghệ phẩm của đơn vị này ở 129 Lạch Tray để làm việc, yêu cầu người được phía bà Hải, bà Mai cho thuê cửa hàng trái pháp luật phải trả lại. Nhưng ngay sau đó, nhóm cán bộ đã bị bà Hải, bà Mai cùng gần 20 đối tượng xông vào ngăn cản. Ông D. là Phó phòng hành chính của Công ty này đã bị một số đối tượng dùng gậy sắt đánh vào đầu, vào mặt, khiến ông phải nhập viện. Các đối tượng còn đuổi đánh cả ông Sơn là cán bộ Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng.

Trao đổi với PV báo BVPL về sự việc trên, ông Đặng Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND phường Lạch Tray cho biết: “Sau khi kiểm tra điểm kinh doanh của Công ty CP CNP Hải Phòng tại 129 Lạch Tray, chúng tôi phát hiện người thuê đang có hành vi tự ý mở 3 cửa sổ ra đường Lạch Tray, đường An Đà và phá tường ngăn bên trong làm thay đổi kết cấu nhà, chúng tôi đã yêu cầu họ xây bịt các cửa sổ đã phá và xây lại nguyên trạng bức tường ngăn. Khi có số đối tượng đến đây tranh chấp nhà đất, tôi đã yêu cầu lực lượng Công an phường đến làm công tác giữ an ninh trật tự, đồng thời đề nghị Công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Hải Phòng phối hợp để giải quyết. Khi tôi đến kiểm tra việc gây mất an ninh trật tự cũng bị một số đối tượng có mặt đe doạ…”.

Ngày 15/8/2018, UBND quận Ngô Quyền đã có công văn gửi Công an quận Ngô Quyền, UBND phường Lạch Tray, Công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Hải Phòng đề nghị các đơn vị nói trên kiểm tra, nắm tình hình, xử lý những hành vi sai phạm và có biện pháp yêu cầu các đối tượng quản lý, sử dụng nhà đất tại 129 Lạch Tray đúng quy định, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực này…

Còn ông Đặng Trinh Thưởng – Trưởng Công an quận Ngô Quyền cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn tố cáo của Công đoàn Công ty CP CNP Hải Phòng và ông D., Phó phòng hành chính đơn vị này về việc có một số đối tượng có hành vi làm và sử dụng con dấu giả và hành hung gây thương tích cho ông D. Chúng tôi đang cho đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra, xác minh để xử lý theo quy định…”.

Đề nghị cơ quan chức năng quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng khẩn trương làm rõ nội dung tố cáo, phản ánh nêu trên và có kết luận chính thức, đồng thời có hình thức giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo hoạt động bình thường của Công ty CP CNP Hải Phòng cũng như an ninh trật tự tại khu vực.

Phương Thanh