"Đua" dịch vụ di động thông minh
Cập nhật lúc 17:04, Thứ sáu, 11/09/2015 (GMT+7)
Khoảng 2-3 năm lại đây, các nhà mạng liên tục tung ra các dịch vụ thông minh cho di động nhằm giữ chân và thu hút thêm những khách hàng mới. Số khách hàng sử dụng những dịch vụ này ngày càng nhiều, đẩy các nhà mạng vào "cuộc đua không hồi kết". (di động thông minh, thiết bị chống trộm, Đồng Nai)
Khoảng 2-3 năm lại đây, các nhà mạng liên tục tung ra các dịch vụ thông minh cho di động nhằm giữ chân và thu hút thêm những khách hàng mới. Số khách hàng sử dụng những dịch vụ này ngày càng nhiều, đẩy các nhà mạng vào “cuộc đua không hồi kết”.
Ông Dương Hải Sơn, Phó giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Đồng Nai, chia sẻ: “Tập đoàn có một bộ phận chuyên nghiên cứu để liên tục đưa các dịch vụ tiện ích với mục đích chính là phục vụ khách hàng tốt hơn. Các dịch vụ tiện ích của VNPT ít chú ý đến giá trị gia tăng nên phần lớn là miễn phí”. Mỗi nhà mạng đều có chiến lược khác nhau để giữ chân khách hàng và tăng thêm những thuê bao mới.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cả nước có khoảng 134 triệu thuê bao điện thoại di động, trong đó có hơn 30 triệu người đang sử dụng internet trên điện thoại di động. Và xu hướng chung là ngày càng có nhiều người dân sử dụng các dịch vụ tiện ích, thông minh trên di động, như: tra cứu cước phí, thanh toán cước phí, tìm các thông tin cần thiết... và để chiều lòng các “thượng đế”, những nhà mạng thường xuyên ra mắt thêm các dịch vụ mới nhằm thu hút các khách hàng ưa công nghệ, như: Sổ điện tử liên lạc gia đình - nhà trường, hóa đơn điện tử, truyền hình xem lại, karaoke, dịch vụ chia sẻ hình ảnh, dịch vụ đọc truyện, cung cấp tin tức, tra cứu hồ sơ giấy tờ thủ tục hành chính, chứng thực chữ ký số, chống trộm trên mô tô, ô tô, quản lý điều chỉnh thiết bị điện trong nhà, báo trộm...
“Khách hàng sử dụng điện thoại di động thông minh tăng nhanh và ngày càng mong muốn có nhiều dịch vụ để trải nghiệm nên FPT cũng phải thường xuyên đưa ra những dịch vụ tiện ích mới dễ sử dụng để khách hàng dùng. Xu hướng trong tương lai người dân sẽ mua sắm, thanh toán trực tuyến trên di động nên FPT phát triển các dịch vụ này và thường xuyên cải thiện để phục vụ khách hàng” - ông Nguyễn Văn Bảo Quốc, Giám đốc vùng Đông Nam bộ của FPT nói.
Hầu hết các nhà mạng đều đang nhắm tới một “smart house” là ngôi nhà thông minh trên di động. Trong tương lai, các nhà mạng sẽ đưa vào đó đầy đủ các dịch vụ tiện ích giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian cho việc mua sắm, thanh toán các dịch vụ khác và truy cập, kiểm tra xử lý một số công việc hàng ngày nhanh và hiệu quả.
Theo Báo Đồng Nai
.