Được tặng vé xem biểu diễn xiếc miễn phí, bé Kiu về nhà nằng nặc đòi mẹ dẫn đi xem. Để dẫn con vào trong, bố mẹ phải mua vé người lớn, giá lên tới 150.000 đồng/vé.

 


Chị Ngọc nói thêm, lợi dụng tâm lý của các ông bố bà mẹ, các chủ cửa hàng ảnh luôn chụp tới hàng chục kiểu khác nhau. “Trước những hình ảnh con mình lung linh thì ai cũng muốn lấy hết, rồi tốn thêm tiền làm album, tiền mua khung... ”, chị Ngọc nói.

Như chị Ngọc, anh Công vừa làm cho con bộ ảnh gần 500.000 đồng cũng chỉ vì “không cưỡng nổi” trước bộ ảnh đẹp lung linh của con tại tiệm ảnh. “Dắt cháu đến đó họ nhiệt tình lắm, thay hết bộ ảnh này đến bộ nọ, rồi nhiều kiểu khác nhau. Cái đó thì miễn phí nhưng muốn lấy ảnh thì phải in mất tiền. Bố mẹ nào nỡ dắt con về”, anh Công cho biết.

Khảo sát tại một số studio, giá một bộ ảnh cũng không hề rẻ. Gói ảnh đơn từ 480.000-800.000 đồng tùy vào kích thước, chất liệu album. Gia đình nào muốn chụp thêm ngoại cảnh thi chi phí thêm từ 200.000-500.000 đồng.

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, không ít cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em cũng tung ra các loại phiếu giảm giá nhưng thực tế lại không được như mong đợi. Chị Lưu Thu Hương ở đường Láng cho hay, chị được tặng một thẻ giảm giá mua hàng cho con nhưng chẳng rẻ chút nào. Hầu hết các mặt hàng giảm giá đều không phải là loại thiết yếu, hoặc có mua cũng không dùng được.

“Trong dịp hè, nhiều chương trình học kỹ năng sống, ca múa nhạc... dành cho bé được phát rầm rộ tại không ít trường mầm non, tiểu học. Song, nếu các bậc phụ huynh không xem xét kỹ, chỉ vì chiều con mà đăng ký thì vừa tốn tiền mà còn gây phiền toái, bực mình”, chị Hương khuyến cáo.

Theo bà Phạm Thu Huyền, phụ trách marketing một công ty tiêu dùng cho hay, khuyến mãi là việc làm thường xuyên để các đơn vị hút khách. Tuy nhiên, việc lợi dụng tâm lý của trẻ nhỏ để kinh doanh “lập lờ” có thể vi phạm luật, tác động xấu tới thương hiệu và gây phản ứng ngược từ phía người tiêu dùng.
 

Theo Duy Anh
 VietNamNet

.