Ngày 17/8, nguồn tin từ báo Bảo vệ pháp luật cho biết, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai về việc chuyển hồ sơ tại Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai để điều tra, làm rõ các vướng mắc, sai phạm trong công tác cổ phần.

leftcenterrightdel
Trụ sở Công ty cổ phần Cà phê Gia Lai. 

Theo đó, sau khi xem xét đề xuất của Tổ công tác do UBND tỉnh thành lập, UBND tỉnh Gia Lai chuyển hồ sơ vụ việc ông Võ Ngọc Hiếu, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai sang cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật đối với một số nội dung.

Cụ thể, dù UBND tỉnh Gia Lai đã có ý kiến bằng văn bản về việc chưa triển khai phương án khoán trồng xen sầu riêng trong vườn cà phê nhưng Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai vẫn triển khai thực hiện. Trong đó, chi phí trồng bơ, sầu riêng là hơn 6,4 tỉ đồng và đã được đưa vào giá trị doanh nghiệp. Tuy nhiên sau đó, số cây trồng này bị chết, tương ứng với số tiền hơn 4,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai còn kéo dài thời gian hợp đồng nhận khoán. Trong khi UBND tỉnh Gia Lai chỉ cho phép kéo dài phương án khoán vườn cây theo phương án đã được phê duyệt đến thời điểm công ty chính thức chuyển sang công ty cổ phần. Tuy nhiên, tại thời điểm này Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai vẫn tiếp tục ký phụ hợp đồng khoán kéo dài thời gian của một số hộ dân đến năm 2042, 2047 là trái với ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời, UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị cơ quan CSĐT điều tra, xử lý theo quy định pháp luật việc Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai nợ tiền thuê đất tính đến thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần (ngày 12/9/2018) là hơn 9 tỉ đồng.

Kết quả điều tra, xử lý vụ việc, Công an tỉnh Gia Lai có trách nhiệm báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/9./.

PV- Sông Kôn