Được quảng cáo là sản phẩm “handmade”, tự chế bằng các nguyên liệu tự nhiên, một số sản phẩm kem tẩy da chết vùng môi đang được bán trên các trang mạng xã hội có tác dụng không như quảng cáo.

 


Hầu hết các sản phẩm “handmade” dạng này đều rất ít khi ghi rõ hết tất cả các thànhphần, nguồn gốc, xuất xứ của các nguyên liệu đó lên nhãn mác của sản phẩm. Khảu hiệu phổ biến của các loại sản phẩm “handmade” này đó là: “Chiết suất 100% từ các nguyên liệu thiên nhiên, không gây kích ứng da, hoàn toàn vô hại cho sức khỏe”. Nhưng sự thật thì không hẳn là như thế.

Trước đây, các chuyên gia đã cảnh báo rằng “Các sản phẩm có chiết suất từ 100% nguyên liệu cũng chưa chắc đã an toàn, đặc biệt là các sản phẩm dành cho da. Vì có một số loại dầu thực vật rất dễ gây dị ứng  như dầu hạnh nhân, dầu óc chó… Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, các loại sản phẩm này có thể không được chế biến đảm bảo vệ sinh.

Việc kết hợp các loại nguyên liệu với nhau không theo những nguyên tắc nhất định cũng rất dễ gây ra những loại phản ứng tạo ra những chất gây dị ứng, gây hại cho da, và sức khỏe”.

Chính vì vậy, người tiêu dùng đã được khuyến cáo rằng, nên sử dụng các loại sản phẩm đặc biệt là các loại mỹ phẩm được bán tại các cửa hàng lớn, hoặc các trung tâm y tế. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm đã qua kiểm định chất lượng, có nhãn mác rõ ràng, thành phần sản xuất đầy đủ, đặc biệt là cần lưu ý đến phần khuyến cáo để tránh sử dụng phải những sản phẩm gây dị ứng hoặc gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
 

Theo VietQ

.