Ngày 18/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Thuận phát hành thông cáo báo chí liên quan đến việc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đề nghị xử lý thông tin không đúng sự thật trên không gian mạng về một công trình mang biểu tượng trái thanh long.

Thông cáo cho biết, qua theo dõi nội dung thông tin trên mạng xã hội, ngày 29/6, Sở VHTTDL đã có văn bản đề nghị Sở TT&TT có biện pháp xử lý đối với chủ tài khoản facebook “Phong Hoài Arts” vì đã “thông tin sai sự thật, xuyên tạc, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh Bình Thuận trên mạng xã hội facebook”.

leftcenterrightdel
 Công trình pa nô tại vòng xoay đường Hùng Vương - Tôn Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nguồn: e-magazine.asiamedia.vn

Theo Sở VHTTDL, qua nghiên cứu các tài liệu có liên quan do Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á cung cấp, Sở khẳng định, việc chủ tài khoản facebook “Phong Hoài Arts” cho rằng hình ảnh cây, trái thanh long tại bên dưới pano vòng xoay đường Hùng Vương - Tôn Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là do người có tên Phong Hoài thực hiện và cho rằng Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á đã cướp đi thành quả, chất xám của mình, là sai sự thật.

Công trình này do Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á ký kết hợp đồng với đơn vị thiết kế, đơn vị thi công khác triển khai thực hiện; ông Phong Hoài chỉ là người làm thuê cho nhà thầu trong vài ngày và đã được trả thù lao đầy đủ.

Theo đề nghị của Sở VHTTDL, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT Bình Thuận đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh tài liệu do Sở VHTTDL cung cấp, đồng thời xác minh thông tin chủ tài khoản facebook “Phong Hoài Arts”.

leftcenterrightdel
 Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á thi công công trình. Nguồn: e-magazine.asiamedia.vn

Qua xác minh, chủ tài khoản facebook “Phong Hoài Arts” đang cư trú tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, do đó, Sở TT&TT Bình Thuận đã ban hành công văn, chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm của chủ tài khoản facebook “Phong Hoai Arts” đến Sở TT&TT Bình Định để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thông cáo, hiện Sở TT&TT Bình Thuận đang phối hợp với Công an tỉnh xác minh các tổ chức, cá nhân là admin của một số nhóm trên facebook, để đề nghị gỡ bỏ các thông tin sai sự thật do chủ tài khoản facebook “Phong Hoài Arts” cung cấp.

Sở TT&TT Bình Thuận lưu ý, trường hợp các tổ chức, cá nhân không phối hợp thực hiện, Sở sẽ tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

V.H