Hàng loạt các sản phẩm là hóa mỹ phẩm như khăn ướt - khăn giấy ướt, dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng da có những thành phần hóa chất tạo màu, tạo mùi, tẩy rửa... nhà sản xuất nói thế nào, người tiêu dùng biết như vậy và họ có "thông thái" tới mấy cũng không thể biết được sản phẩm đang dùng có lợi và hại gì cho sức khỏe.


BS. Phạm Đăng Trọng Tường - Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh cho biết, gần đây có nhiều bệnh nhân đến khám dị ứng da do sử dụng các loại mỹ phẩm trôi nổi. Thực tế, có những loại mỹ phẩm có thể làm thay đổi sắc tố da một cách nhanh chóng nhưng biến chứng về sau thì rất nghiêm trọng như viêm da dị ứng, mỏng da, giãn mạch, thậm chí có thể gây hiệu ứng toàn thân, cao huyết áp, loãng xương...

Bác sỹ Phạm Đăng Trọng Tường khuyến cáo không nên sử dụng những loại mỹ phẩm bán trôi nổi trên thị trường không có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng. Khi sử dụng thấy bất thường thì phải ngưng ngay. Không có một loại mỹ phẩm nào có thể làm trắng da, hay có hiệu quả ngay lập tức mà cần phải có một thời gian lâu dài. Vì vậy, các chị em không nên tin vào những lời quảng cáo đường mật để rồi "tiền mất, tật mang".

Còn theo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, gần đây mạng xã hội và mua bán trực tuyến phát triển, nhà nhà bán mỹ phẩm online, nguồn hàng không kiểm chứng được. người mua cũng khó giám sát được người bán. Rất nhiều trường hợp người tiêu dùng phản ánh mua phải dầu gội, mỹ phẩm kém chất lượng bán qua mạng.

 

Theo VietQ

.