Cuối năm là thời điểm các trang bán hàng trực tuyến (online) có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn. Đây cũng chính là thời gian để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm nhiều món hàng tốt với giá rẻ.

 


Hàng hiệu giảm giá 89%

Chị Nguyễn Thị Sinh, nhà ở lô B, chung cư 217, đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) chưa bao giờ nghĩ có ngày mình mua được những món hàng hiệu với giá rẻ đến vậy. Chị vừa nhanh tay mua được một chiếc đồng hồ hiệu Analog (thương hiệu của Thuỵ Sĩ) với giá giảm chỉ còn 1,3 triệu đồng (giá gốc là gần 12 triệu đồng, giảm 89%). Ngoài ra, chị còn mua được bộ nồi thủy tinh 3 cái với giá 1,6 triệu đồng, giảm 45% so với giá gốc. Được biết, lâu nay chị Sinh có thói quen mua hàng qua trang mua sắm trực tuyến Lazada, của Công ty TNHH Recess (quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Chị Sinh chia sẻ: “Từ lâu, tôi đã rất thích chiếc đồng hồ và bộ nồi thủy tinh nhưng giá quá đắt so với thu nhập của mình nên chưa dám mua. Không ngờ cuối năm, trang bán hàng trực tuyến này lại có chương trình khuyến mại với giá rẻ bất ngờ nên tôi quyết định “click” chuột đặt hàng luôn”.

Cũng như chị Sinh, chị Lê Thị Huế Hảo, ở khu dân cư Lan Anh (xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) cũng rất vui khi mua được 3 chiếc váy và 1 bộ nồi inox của Hàn Quốc. Chị Hảo cho biết, 3 chiếc váy giá gốc là 1,8 triệu đồng, giảm còn 800.000 đồng; bộ nồi (3 chiếc) giá 1,3 triệu đồng, giảm còn 800.000 đồng.

Thời gian gần đây, các trang bán hàng trực tuyến như: Lazada, 51Deal, Chợ tốt, Lamido, Zalora… được nhiều khách hàng biết đến là những trang bán hàng uy tín, bảo đảm chất lượng và giá cả. Trên những trang bán hàng này, có nhiều mặt hàng, từ đồ gia dụng nhà bếp, thức ăn cho đến hàng điện máy (laptop, điện thoại, tivi, tủ lạnh), mỹ phẩm, thời trang… phục vụ các “thượng đế” tận nhà. Thời điểm cuối năm, nhiều trang mua sắm online “xả” hàng cũng như tri ân khách hàng cả năm đã gắn bó với họ. Đây chính là thời điểm những người “ghiền” mua sắm online thường xuyên vào internet để “săn” hàng giảm giá.

Những lời khuyên quí giá

Vấn đề người mua quan tâm là giá giảm “sốc” như vậy thì chất lượng của những món hàng liệu có bảo đảm không? Chị Hảo cho biết: “Đây là những trang bán hàng khá uy tín và biết “chiều” khách. Cụ thể như: khách nhận hàng mới giao tiền; khi nhận thấy sản phẩm bị lỗi, không ưng ý thì trả lại cho nhân viên giao hàng; có mặt hàng trong vòng 30 ngày nếu khách không thích vẫn được trả lại miễn phí, chỉ cần người mua giữ nguyên nhãn mác”. Bên cạnh việc bảo đảm chất lượng, các trang mua sắm trực tuyến cũng chú trọng khâu phục vụ khách. Chị Nguyễn Thị Linh, một người thường xuyên mua hàng qua mạng, nhà ở số 88 đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Đặt hàng xong thường chỉ 1-2 ngày sau là đã nhận được hàng, chậm nhất là 3-4 ngày. Người giao hàng sẽ gọi điện hẹn giờ giao cho khách nên rất thuận tiện. Thái độ phục vụ cũng chu đáo”.

Theo chia sẻ của những người “ghiền” mua sắm online, để mua được những món hàng giảm giá mạnh, có khi lên đến 80-95%, khách phải thật nhanh tay mới thành công. Bởi giá “sốc” chỉ dành cho những khách hàng thân quen và vào một “giờ vàng” nhất định. Khách mua đông nên nhiều mặt hàng vừa đăng lên đã “cháy” hàng, ai còn suy tính, cân nhắc thì có khi chỉ 2-3 phút sau đã hết sạch. Tuy nhiên, chị Sinh cảnh báo, trên thị trường có hàng ngàn trang mua sắm online. Đối với những người đã quen thì không có gì đáng ngại, nhưng những người mới làm quen với dịch vụ này cần tìm hiểu kỹ, tốt nhất là tham khảo ý kiến những người đã từng mua. Bởi không phải trang bán hàng nào cũng đáng tin cậy, có nhiều trường hợp “treo đầu dê, bán thịt chó”, hình ảnh trên mạng khác xa với sản phẩm thực tế. Khi nhận hàng khách phải ngậm bồ hòn vì họ không cho trả hoặc đổi lại.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.