leftcenterrightdel
Chủ xe đang trình bày với phóng viên về sự cố của xe. 

Tuy nhiên, khi khách hàng mang xe đến Lexus Thăng Long kiểm tra và đề nghị Toyota Việt Nam xử lý thì chỉ nhận được sự “thờ ơ”, bỏ mặc…

Thừa nhận xe bị lỗi kỹ thuật

Theo đơn phản ánh của một khách hàng (ở Thanh Hóa) gửi đến báo Bảo vệ pháp luật thì ngày 25/08/2015, khách hàng này đã ký kết Hợp đồng số 15776/HĐMB với Công ty cổ phần Lexus Thăng Long (Ngã tư Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ, tổ dân phố số 8, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) về việc mua bán xe ôtô nhãn hiệu Lexus Ls 460L màu trắng với giá hơn 5,5 tỷ đồng. Trong hợp đồng ghi rõ giá mua bán, thời hạn bảo hành xe ôtô, mới 100% nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản cùng các thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Toyota Việt Nam. 

Sau khi được bàn giao, xe được sử dụng theo đúng hướng dẫn kỹ thuật và quy định của nhà sản xuất. Tuy nhiên, chiếc xe mới đi được hơn một vạn kilomet (10.669 km) thì lái xe phát hiện xe bị chảy dầu ở bộ phận máy và động cơ. Ngay sau đó, chủ xe đã mang xe đến Lexus Thăng Long để bảo hành, bảo dưỡng theo quy định.

Thế nhưng, từ ngày mang xe đến Cty Cổ phần Lexus Thăng Long để bảo hành, bảo dưỡng đến nay đã hàng tháng trời, nhưng khách hàng không nhận được bất kỳ phản hồi nào về việc sửa chữa, thay thế hay bảo hành cho chiếc xe nói trên. Trước đó, Cty cổ phần Lexus Thăng Long và đại diện của Toyota Việt Nam, cùng phía khách hàng đã có cuộc họp để đưa ra phương án giải quyết. Theo đó, Toyota đã thừa nhận xe Lexus Ls 460L bị ngấm dầu bưởng máy là do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, đồng thời cam kết với khách hàng sẽ khắc phục việc ngấm dầu của xe. Nhưng cho đến nay, chiếc xe vẫn nằm “bất động” tại hãng xe Lexus của Cty cổ phần Lexus Thăng Long, khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

… Nhưng vẫn vòng vo với khách hàng?


Trao đổi với phóng viên về sự cố ngấm dầu máy của xe, chủ xe cho biết, điều khiến ông không hài lòng là lúc mua xe thì người của hãng Lexus này săn sóc, tiếp đón nhiệt tình nhưng khi xe gặp sự cố (vẫn trong thời gian bảo hành) thì lãnh đạo Cty Cổ phần Lexus Thăng Long và Toyota Việt Nam có thái độ trốn tránh, thiếu trách nhiệm đối với khách hàng. 

Để tìm hiểu thực hư sự việc, phóng viên đã đến Cty cổ phần Lexus Thăng Long và thấy chiếc xe Lexus Ls 460L mang BKS: 36A-16358 màu trắng đang nằm bám bụi tại hãng xe Lexus sang trọng này. Nhìn bằng mắt thường, chúng tôi thấy đồng hồ công tơ mét của xe báo 10.669km, nhìn xuống gầm xe thì thấy loang lổ các vết dầu ngấm thành mảng trên bưởng máy của xe. Đem những thắc mắc, phản ánh của khách hàng trên, phóng viên đã gọi điện cho ông Thái – Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Lexus Thăng Long để được giải đáp, thì ông Thái trả lời đang bận họp và hẹn sẽ làm việc với phóng viên vào một buổi khác. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, ông Thái vẫn chưa hồi âm và cho chúng tôi một lịch hẹn cụ thể. Điều này khiến chúng tôi nhớ lại lời ông chủ xe nói, mỗi khi liên hệ hay đề nghị gặp lãnh đạo của hãng xe này thì các vị đó đều trốn tránh không gặp.

Qua điện thoại, phóng viên tiếp tục liên hệ đến Toyota Việt Nam để làm rõ những phản ánh của khách hàng. Tuy nhiên, phía Toyota Việt Nam lại giới thiệu chúng tôi liên hệ gặp hết bộ phận nọ đến bộ phận kia, rồi cuối cùng “chốt” rằng, bộ phận trả lời khách hàng đang... đi vắng.

Rõ ràng, xe bị lỗi kỹ thuật, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mà Toyota vẫn bán cho khách là không thể chấp nhận được. Khi khách hàng phát hiện sự cố của xe, cần sự giải quyết của hãng, thì Lexus Thăng Long và Toyota Việt Nam lại né tránh trách nhiệm là đã vi phạm những cam kết trong hợp đồng.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ sự việc nhằm đảm bảo sự an toàn và quyền lợi cho người tiêu dùng.

Bình Minh