leftcenterrightdel
Lực lượng QLTT kiểm tra cơ sở kinh doanh vi phạm tại Thái Nguyên. 

Sau hơn 6 tháng thẩm tra xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 6/5, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã ập vào kiểm tra tại cơ sở kinh doanh do ông Mai Quyết Thắng, địa chỉ tổ 18, phường Phan Đình Phùng, TP. Thái nguyên, tỉnh Thái Nguyên làm chủ.

Tại đây, một lượng lớn đơn hàng đã được đóng gói kỹ lưỡng với đầy đủ tên tuổi người nhận được vứt ngổn ngang tại một góc nhà, chờ đơn vị vận chuyển đến khách hàng đã được chốt đơn. Kiểm tra thực tế, Đội QLTT số 2 ghi nhận, tại địa điểm kinh doanh này có 2.000 bộ quần áo trẻ em. Trên sản phẩm không thể hiện địa chỉ sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

leftcenterrightdel
Đây là một trong những vụ việc tương đối lớn trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử được phát hiện và xử lý trên địa bàn TP Thái Nguyên. 

Đáng nói, làm việc với lực lượng chức năng, ông Mai Quyết Thắng không xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh cũng như hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Địa điểm này cũng chưa thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử với cơ quan có thẩm quyền.

Theo ông Trần Khánh Phương, Đội trưởng Đội QLTT số 2, đây là hành vi kinh doanh tinh vi mà phải mất rất nhiều thời gian, kể từ khi trinh sát đơn vị mới có thể tiến hành kiểm tra, xử lý. Bởi, đối tượng thường xuyên trốn tránh bằng cách đóng cửa địa điểm chứa trữ hàng hóa khiến cho lực lượng chức năng khó có điều kiện tiếp cận để kiểm tra, xử lý. Đây cũng là một trong những vụ việc tương đối lớn trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử mà Đội phát hiện và xử lý trên địa bàn TP Thái Nguyên.

Trước những dấu hiệu vi phạm, Đội QLTT số 2, đã hoàn tất các thủ tục và tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xác minh, làm rõ, từ đó, có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Anh