leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng phát hiện hàng chục ngàn sản phẩm hàng hóa vi phạm. 

Theo thông tin của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), sau hơn 2 tháng trinh sát, nắm bắt vụ việc, các dấu hiệu vi phạm trên các livestream mà cơ sở đăng tải, ngày 27/4, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ QLTT đã phối hợp với Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá và PC03, Công an tỉnh Thanh Hoá  bất ngờ ập vào địa điểm số 10 Tô Vĩnh Diện. Đây là cơ sở kinh doanh của Shop Ngọc Thảo cùng 4 kho hàng thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên (SN 1971), hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá.

Tại thời điểm kiểm tra, hơn 30 cán bộ thuộc lực lượng QLTT và lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá đã chia thành 5 điểm tiến hành kiểm tra 5 kho hàng thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên. 

leftcenterrightdel
Qua kiểm tra, phát hiện các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Channel, Gucci...

Chủ cơ sở sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm. Mỗi tài khoản đều có trên 10.000 lượt follow. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, hai tài khoản trên đã tạm khoá. Theo thông tin, có những ngày cơ sở chốt hàng nghìn đơn hàng với nhiều giá trị khác nhau. Từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng/đơn. Doanh số hàng tỉ đồng mỗi tháng.

leftcenterrightdel
Clip lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng. 

Sau 10 tiếng phân loại, kiểm đếm liên tục, đến 19h cùng ngày, lực lượng chức năng đã ghi nhận trên 12.000 sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm. Trong đó,  phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Channel, Gucci, Louis Vuitton, Kenzo….và một lượng lớn sản phẩm là hàng hoá do nước ngoài sản xuất, chủ cơ sở chưa chứng minh được nguồn gốc hợp pháp.

Đến 20h cùng ngày, hàng trăm bao tải chứa các hàng hoá có dấu hiệu vi phạm đã được lực lượng chức năng tiến hành niêm phong, tạm giữ. Một phần của kho chứa các mặt hàng thời trang sẽ được tiếp tục kiểm đếm, phân loại vào hôm nay (28/4).

Nguyễn Anh