leftcenterrightdel
 Các đội thi tham gia vòng chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023  thuộc Đề án tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025” do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp Tạp chí Công thương tổ chức.

Tại Vòng cơ sở,  gần 1.500 cán bộ, công nhân viên đến từ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia tranh tài ở Vòng Cơ sở với hình thức thi trực tuyến ngày 15/11 đến ngày 24/11/2023 thông qua website khoahoccongthuong.vn và Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng. Mỗi lượt thi, thí sinh trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
 Các đội thảo luận tìm đáp án đúng cho phần thi.

Sau Vòng cơ sở, Ban Tổ chức lựa chọn được 3  đơn vị tham gia Vòng chung kết, gồm: Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng, Công ty Xăng dầu khu vực I - Công ty TNHH MTV, và Công ty Cổ phần Truyền thông Máy tính Thánh Gióng.

Phát biểu chào mừng Vòng chung kết, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng cho biết: Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023” hướng tới người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên cả nước, nhằm phổ biến, tuyên truyền và nâng cao hiểu biết, nhận thức của người lao động về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như góp phần nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi, kỹ năng tiêu dùng của người tiêu dùng nói riêng và các nhóm người tiêu dùng yếu thế nói chung.

leftcenterrightdel
Một tiểu phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi.

Tại vòng chung kết, 3 đội thi cùng tham gia trực tiếp thể hiện hiểu biết về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng thông qua 3 phần thi: Giới thiệu, Chung sức, Xử lý tình huống.

leftcenterrightdel
 Phần chấm điểm của Ban Giám khảo.

Thông qua các phần thi, các đội thể hiện rõ nội dung những quyền của người tiêu dùng được pháp luật tôn trọng và bảo vệ. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trên cương vị người tiêu dùng, cần tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, cũng như có trách nhiệm đấu tranh với những hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó truyền tải đi thông điệp: “Quyền lợi người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật”.

leftcenterrightdel
 Đội thi Công ty Xăng dầu khu vực I xuất sắc giành Giải Nhất Vòng chung kết.

Chung cuộc, Đội thi Công ty Xăng dầu khu vực I xuất sắc giành Giải Nhất Vòng chung kết; Giải Nhì thuộc về đội Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng; Giải Ba thuộc về Công ty Cổ phần Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 1 Giải Nhất tập thể Vòng cơ sở Cuộc thi cho Công ty Xăng dầu khu vực I; 1 Giải Nhất cá nhân và 5 Giải Khuyến khích cá nhân cho các thí sinh đã có phần thể hiện xuất sắc nhất tại Vòng cơ sở Cuộc thi.

Khánh Quyên