Tin từ Cục Thống kê tỉnh cho biết: Tháng 11-2014, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn tỉnh đã giảm 0,27% so với tháng trước, đánh dấu mức giảm lần thứ ba trong năm 2014 (lần thứ nhất giảm vào tháng 3, lần thứ hai giảm vào tháng 10). Tuy nhiên, ở các gốc so sánh khác là so với cùng tháng năm trước và so với tháng 12 năm trước CPI vẫn tăng ở các mức tương ứng 2,96% và 2,26%.

 


Trong tháng, có tới 5 nhóm hàng giảm giá so với tháng trước, 3 nhóm hàng tăng giá và 3 nhóm hàng đứng giá. Trong số các mặt hàng giảm giá, nhóm giao thông giảm mạnh nhất với 2,83% so với tháng trước. Kế đến là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,72%. Nhóm hàng có quyền số lớn nhất là hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm nhẹ 0,01%. Nhóm hàng hoá, dịch vụ khác và nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình cũng giảm nhẹ lần lượt 0,03% và 0,01% so với tháng trước.

Về phía các nhóm mặt hàng tăng giá, đáng chú ý là nhóm đồ uống và thuốc lá tăng mạnh 0,66%, nguyên nhân chủ yếu ở một số mặt hàng rượu mạnh tăng do giá đồng USD tăng. Tiếp đó, nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,21%. Nhóm văn hoá, giải trí và du lịch tăng nhẹ 0,16%.

Còn lại, các nhóm thuốc và dịch vụ y tế, bưu chính viễn thông và giáo dục có chỉ số giá không đổi so với tháng trước.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.